แบ่งปัน

16_03_08-18_59_00 16_03_08-18_59_17 16_03_08-18_58_55

อัมพร/พัทยา

สุดทึ่ง..ต่างชาติใส่เสื้อเหลือง กวาดทรายบนถนน ไม่อยากทนเห็นคนไทยต้องเจ็บ-ตาย

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับภาพเหตุการณ์ที่ทำให้คนไทย และชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี สุดประทับใจ เมื่อได้เห็นชายชาวต่างชาติ สวมเสื้อเหลือง สีประจำวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จับไม้กวาดทางมะพร้าว กวาดเม็ดกรวดเม็ดทราย ในสภาพร่างโชกไปด้วยเหงื่อ บนถนนสุขุมวิท กลางทางแยกและริมถนน หน้าหมู่บ้านเรือนยูงทอง จนถึงไฟแดงแยกเจ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

รวมระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง บนท้องถนนที่เต็มไปด้วยรถวิ่งสัญจรผ่านไปมาอย่างคับคั่ง และแสงแดดที่ร้อนจัด ไม่ทำให้ชาวต่างชาติผู้นี้ ย่อท้อหรือลดละความพยายาม ที่จะทำให้เม็ดกรวดเม็ดทรายบนพื้นผิวถนนหมดไป เพราะนั่นคือ สาเหตุที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยเฉพาะกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ชาวบ้านที่ผ่านไปมา ถึงกับมองเหลียวหลังในความน่าทึ่ง บ้างก็ซื้อน้ำมาให้ดื่มดับกระหาย บ้างก็จับจ้องชื่นชมในความตั้งใจ กับความดีที่เขาได้ทำ โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทนใด ๆ

ในอีกมุมที่เป็นภาพสุดสะท้อนยิ่งนัก เมื่อคนจรจัดกำลังนอนหลับอย่างสุขสบาย อยู่ในศาลาที่พักผู้โดยสาร กับเคียงข้างเป็นชาวต่างชาติ ที่ไม่ได้เกิดมาบนผืนดินไทย กำลังสร้างความดี จึงเป็นภาพที่มีเนื้อหาสะท้อนหลายมุมมองให้กับสังคมไทย

เมื่อผู้สื่อข่าว เข้าไปสอบถาม ก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เพียงพูดเป็นภาษาไทยอย่างชัดเจน ความว่า ผมรักประเทศไทย อาศัยบนผืนแผ่นดินไทย อยากทำหน้าที่และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนไทย อยากให้คนไทยทุกคน หันมาช่วยกันทำความดีเพื่อสังคม และไม่อยากทนเห็นคนไทยต้องเจ็บ-ตาย จากอุบัติเหตุบนท้องถนน

ด้าน นายสมพงษ์ ศรีไสยญาติ อายุ 75 ปี กล่าวว่า ตนได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเรือนยูงทอง ทุก ๆ เช้าจะออกมานั่งสูดอากาศ ที่ศาลาที่พักผู้โดยสาร ก็จะเห็นชาวต่างชาติคนนี้ ขี่รถจักรยานยนต์แบกไม้กวาดมาด้วย มากวาดเม็ดกรวดเม็ดทรายบนท้องถนนอยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งโดยส่วนตัวรู้สึกชื่นชม ที่เขาทำเพื่อคนไทย ไม่ให้คนไทยต้องมาบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากอุบัติเหตุ ที่อาจขี่รถจักรยานยนต์เหยียบทรายลื่นล้มได้