แบ่งปัน

IMG_0137  IMG_0142

IMG_0151  IMG_0152

ภาพ/ข่าว อัมพร

ลุงวินจยย.รับจ้าง เพิ่งถอยเก๋งได้ 2 เดือน ขับเก๋งข้ามแยกหักหลบรถพ่วงข้าง ตกใจเหยียบคันเร่งพุ่งกวาดเก๋ง 2 จยย.อีก 2 ก่อนชนอัดกับเพิงขายไข่พังยับ โชคดีชาวบ้านเจ็บเล็กน้อย
เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกันมีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน เหตุเกิดบนถนนเลียบทางรถไฟ ซ.วัดธรรมสามัคคี หมู่13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีน้ำเงิน ทะเบียน กว.1322 นนทบุรี สภาพหน้ารถพังยับเยิบ ชนอัดอยู่กับเพิงขายไข่ข้าว จนไข่ตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยมีนายอำนวย เพ็งแจ่ม อายุ 53 ปี เป็นผู้ขับขี่ 
ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน 1กฮ-2968 กทม. และรถยนต์เก๋ง นิสสัน มาร์ช ทะเบียน ขง-7261 ชลบุรี สภาพหน้ารถถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายทั้ง 2 คัน นอกจากนี้ยังพบรถจยย.ของชาวบ้านถูกเฉี่ยวชนจนล้มคว่ำได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน และรถจยย.พ่วงข้างขายนมเปรี้ยวยี่ห้อดังถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายด้านท้ายรถ เบื้องต้นพบชาวบ้านและเด็กได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจำนวน 2 ราย
สอบถาม นายอำนวย เพ็งแจ่ม ผู้ขับขี่ ให้การว่า ปกติตนเองมีอาชีพขับวิน จยย.รับจ้าง และเพิ่งซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวได้เพียง 2 เดือน ยังไม่ได้ประกันภัยเลย ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมุ่งมาตามถนนเลียบทางรถไฟ และกำลังจะเลี้ยวข้ามแยกทางรถไฟเพื่อเข้าซอยวัดธรรมสามัคคี ขณะที่กำลังเลี้ยวรถพ่วงขายนมเปรี้ยวได้พุ่งมาอย่างกะทันหัน ทำให้ตนหักหลบและเฉี่ยวชนด้านท้ายรถพ่วงข้าง ด้วยความตกใจจึงเหยียบคันเร่งส่ง จนทำให้รถพุ่งชนรถเก่งนิสสัน ต่อด้วยรถเก๋งฮอนด้า และเฉี่ยวชนรถจยย.ของชาวบ้าน ก่อนพุ่งอัดกับเพิงขายไข่จนรถหยุดนิ่งดังกล่าว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัวผู้ขับขี่และผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป