แบ่งปัน

S__11444251 S__11444252 S__11444253 S__11444350

เมืองพัทยาแถลงข่าวงาน ตรุษจีนเมืองพัทยา พร้อมเชิญน้องๆ หนูๆ ตี๋ – หมวย ร่วมชิงไชนีส พัทยา 
ที่ลานซันเค่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช นาง อรวรา กรพินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมด้วยนางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นาย ประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ และ นาย เกรียงไกร วิลัยลักษณ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวเทศกาลตรุษจีน เมืองพัทยา โดยมีแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าว พร้อมชมการแสดงของน้องๆ หนูๆมากมาย 
ทางเมืองพัทยากำหนดจัดงานเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยาขึ้น ระหว่างวันที่ 27 – 28 มกราคม 2560 ทั้งนี้เพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช เมืองพัทยา ได้เชิญคณะสิงโตมังกรร่วมแสดงเคารพ ณ จุดถวายความอาลัย บริเวณถนนเลียบชายหาดแยกพัทยากลางและส่งเสริม ฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของเมืองพัทยา พร้อมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเพิ่มขึ้นเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยา ทำให้เกิดรายได้ในท้องถิ่นอีกทางหนึ่ง
โดยวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในเวลา 09.00 น. จัดให้มีพิธีสักการะเทพเจ้า จำนวน 3 แห่ง คือ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ บริเวณสถานีวิทยุ สทร.5 และ เทพเจ้า ที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน (โรงเจนาเกลือ) โดยวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2560 กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ จำนวน 2 แห่ง ดังนี้ ณ บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) ตั้งแต่เวลา 15.30 – 23.00 น. เชิญชมการประกวดตี๋-หมวย ไชนีสพัทยา 2560 (Boy – Girl Chinese Pattaya 2017 ) ชิงทุนการศึกษา รวม 80,000 บาท พร้อมถ้วยและสายสะพาย พร้อมชมการแสดงเชิดสิงโต เอ็งกอ การแสดงศิลปวัฒนธรรม อาทิ กวนอิมพันมือ เส้าหลิน วูซู กังฟู และปิดท้ายด้วยชมการแสดงคอนเสิร์ตศิลปินน้องใหม่จากเพชรบูรณ์ หญิงเท่เสียงร้องที่มีเสน่ห์ อย่าง กล้วย อาร์สยาม และอีกหนึ่งศิลปินนักร้องหญิงทรงพลังมากด้วยความสามารถจากการร้องเพลงที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองจนโด่งดัง เจนนิเฟอร์ คิม และบริเวณถนนคนเดิน (Walking Street) ตั้งแต่เวลา 20.00 – 24.00 น. อีกเวทีที่จะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสืบสานประเพณีศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ท่านจะได้พบกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน ในชุด Hi-Light มังกรและสิงโตปีนเสาดอกเหมย และกิจกรรมการแสดงบนเวทีอีกมากมาย …….