แบ่งปัน

16_12_15-10_17_21  16_12_15-10_17_30

16_12_15-10_17_45  16_12_15-10_17_50

ภาพ/ข่าว อัมพร

ซึ้งน้ำใจ ตร.พัทยา! รุดช่วยฝรั่งตาน้ำข้าวเมาไม่ได้สติหน้าร้านสะดวกซื้อปากซอยเคเบิ้ลดังกลางเมืองพัทยา
เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 ธ.ค. 2559 ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติเมาสุราขาดสตินอนอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่นปากซอยโสภณเคเบิ้ลทีวีพัทยา ถนนพัทยาสาย 3 จึงประสานงานเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือโดยด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายและความไม่ปลอดภัย
ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา ซอยโสภณ พัทยาสาย 3 มีชายชาวต่างชาติคนหนึ่งไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัด สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ อายุประมาณ 40-45 ปี นอนเมาไม่ได้สติอยู่บริเวณทางเข้าร้าน มีกลิ่นสุราคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ พบว่ามี ส.ต.ท.กิตติคุณ ก๋ายะ ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองพัทยา กำลังให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวอยู่ ท่ามกลางไทยมุงที่อยู่ในเหตุการณ์อยู่จำนวนหนึ่ง ต่อมามีเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นชั่วโมงเร่งด่วนที่ประชาชนใช้ถนนกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ยวดยานพาหนะมีปริมาณที่คับคั่ง ส่งผลให้การจราจรเป็นไปอย่างลำบาก ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยประคองฝรั่งคนดังกล่าวหลบออกจากหน้าร้านและทำการปฐมพยาบาลให้มีอาการสร่างเมา แต่ด้วยฤทธิ์สุราทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้เดินมาซื้อสุรามาดื่มตั้งแต่ช่วงบ่ายจนมีอาการเมาขาดสติ ก่อนจะฟุบล้มกองกับพื้นอย่างที่เห็น ทำให้พนักงานร้านสะดวกซื้อและพลเมืองดีช่วยกันปลุก แต่ไม่ตื่นเพราะฤทธิ์สุรา จน ส.ต.ท.กิตติคุณ จะขับขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจมาช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ถือเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและแสดงให้เห็นว่าตำรวจเป็นที่พึ่งของผู้เดือดร้อนได้เป็นอย่างดี จนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันชื่นชมน้ำใจของตำรวจนายดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก