แบ่งปัน

DSCN9085  DSCN9092

S__3317767  S__3317769

ภาพ/ข่าว อัมพร

รวบ 2 หนุ่มศรีลังกาหลอกสาวชาติเดียวกัน บังคับค้ากามในพัทยา 
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 59 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชัชพล ภัทรศิริพร ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ร่วมกันจับกุม นาย ฮารซา คูมูล่า(Harsha Kumara) อายุ 34 ปี ชาวศรีลังกา และนายมาดูล่า ทูซาฮาล่า (Madura Thushara) อายุ 26 ปี ชาวศรีลังกา ในข้อกล่าวหา“ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายหรือทำร้ายร่างกายหรือขู่เข็ญด้วยประการใดๆว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่นนั้นกระทำการค้าประเวณี ,ร่วมกระทำการค้ามนุษย์” พร้อมร่วมกันสอบปากคำ
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวสาววัย 20 ปี สัญชาติศรีลังกา ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูก 2 ผู้ต้องหาล่อลวงมาจากประเทศบ้านเกิดว่าจะพาไปท่องเที่ยวยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตนเองหลงเชื่อร่วมเดินทางมาด้วย สุดท้าย 2 ผู้ต้องหาที่เป็นเพื่อนร่วมชาติข่มขู่ยึดหนังสือเดินทาง พร้อมบังคับให้ค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยวภายในเมืองพัทยา ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ในแต่ละวันจะต้องรับลูกวันละ 5-6 คน จนตนเองทนไม่ไหว พยามหาหนทางแอบหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือดังกล่าว
ภายหลังจาการรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนจับกุม 2 ผู้ต้องหาไว้ได้ เบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธอ้างว่าผู้เสียหายเป็นภรรยาและไม่ได้ล่อล่วงมาค้าประเวณีตามผู้เสียหายแจ้งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปักใจเชื่อ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบหลักบัญชีรายรับเงินเกี่ยวกับการค้าประเวณี ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะเอาผิดกับ 2 ผู้ต้องหาได้อย่างแน่นอนและ(ผู้เสียหาย) ได้ชี้ยืนยันผู้ถูกจับทั้งสองที่ออกอุบายหลอกและบังคับให้ผู้เสียหายค้าประเวณีจริง จึงได้ดำเนินการจับกุมตัว ส่ง พงส.สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตาม กฎหมายต่อไป