แบ่งปัน

15055776_10154110294427336_7917579430732255224_n  S__8618716

เมืองพัทยาเตรียมจัดยิ่งใหญ่ 76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ ด้านเวทีเตรียมความพร้อมอย่างยิ่งใหญ่ 
เมืองพัทยาเตรียมจัดยิ่งใหญ่“76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมกับเมืองพัทยา น้อมใจกันแสดงความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงร่วมกันจะจัดงานดังกล่าวฯ ขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ตั้งแต่เวลา 18:00 น. ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยาตลอดทั้งสาย โดยเริ่มตั้งแต่ถนนเลียบชายหาดหน้าโรงแรมดุสิตธานี ไปจนถึงถนน วอล์คกิ้งสตรีท และ จากถนนพัทยากลางตั้งแต่สี่แยกท็อป ซุปเปอร์มาเก็ต ไปจนถึงถนนเลียบชายหาด ความยาวรวมประมาณ 3 กม.
นาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยา และ ประชาชนในพื้นที่ต่างก็สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ และ มีความประสงค์อันแรงกล้าที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีด้วยการจัดงานแสดงความอาลัยดังกล่าว เมืองพัทยาจึงได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ทั้งในด้านการอำนวยความสะดวกด้าน สถานที่ การจราจร กำลังเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ ตลอดจนการจัดการประสานงานในด้านต่าง ๆ เพื่อให้งานดังกล่าว บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ และ ความตั้งใจของประชาชน โดยในงานนี้จะมีเมืองพัทยา ร่วมกับประชาชนเป็นเสมือนเจ้าบ้าน ซึ่งจะได้เตรียมความพร้อมในการจัดงานในทุก ๆ ด้าน และ ขอเชิญชวนให้พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจากทั่วทุกสารทิศได้มาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระองค์ท่านร่วมกัน
โดยบริเวณถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา อันเนื่องมาจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งหนึ่ง ที่ชาวพัทยาภาคภูมิใจ เพราะเป็นสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ท่านได้มาทรงเรือใบด้วยความพระเกษมสำราญอยู่อย่างสม่ำเสมอเมื่อมีเวลาว่าง ตั้งแต่ครั้งที่พัทยายังเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ อีกทั้งยังได้มาทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ ในกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 (กีฬาซีเกมส์ในปัจจุบัน) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 และ ได้ทรงครองเหรียญทองร่วมกับสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าอุบลรัตนราชกัญญาฯ ด้วยเรือใบ “ เวคา 2“ ที่ทรงต่อขึ้นด้วยฝีพระหัตถ์ของพระองค์เอง พระปรีชาสามารถ และ พระอัจฉริยภาพทางการกีฬาของพระองค์ท่านจึงเป็นสิ่งที่พสกนิกรชาวไทย และ ชาวเมืองพัทยาภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และในเวลาต่อมาบริเวณที่มีการแข่งขันในครั้งนั้นจึงได้ถูกสร้างเป็นอนุสรณ์สถานสโมสรเรือใบขึ้นจนถึงปัจจุบัน
สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ อาทิเช่น เรื่องเล่าความประทับใจจากมิสเตอร์ ปีเตอร์ คัมมินส์ ชาวออสเตรเลีย อดีตนายกสโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เคยร่วมแข่งขันเรือใบกับพระองค์ การนำร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ร่วมกันของเด็ก ๆ นักเรียนลูกครึ่งในพัทยา สัมภาษณ์ความรู้สึกของ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ในฐานะตัวแทนเด็กและคนพัทยาที่เติบโตอย่างงดงามใต้ร่มพระบารมี การอ่านบทกวี “ ราชาแห่งราชันย์” พิธีล่องเรืออัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ และ ลำล่องโดยศิลปินแห่งชาติหมอลำ ฉวีวรรณ ดำเนิน และ อ.อ้น แคนเขียว พิธีแสดงความอาลัย และ การเป่าขลุ่ยบทเพลงพระราชนิพนธ์โดย อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี การขับร้องเพลงเพื่อพ่อจากเด็กนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไ่ถ่ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ การขับร้องบทเพลงความฝันอันสูงสุดโดย คุณกิตตินันท์ ชินสำราญ การร่วมกันจุดเทียนแสดงความอาลัยของพสกนิกรชาวไทย และ ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีโดยมี วง Vietrio ดร.ทวีเวท ศรีณรงค์ (เป้) คุณอุทัยศรี ศรีณรงค์ (ป่าน) คุณพินทุสร ศรีณรงค์ (ปุย) และ วงจีบ บรรเลง และ นำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และการกล่าวแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และ นำกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ ของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี