แบ่งปัน

3160 3169 3171 3175

อัมพร/พัทยา

พนักงานร้านขายเสื้อผ้าในห้างดังพัทยาพบต่างชาติที่เคยก่อเหตุขโมยสินค้า แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบในห้องพักพบของกลางเพียบ

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 26 พ.ย.59  นายสราวุธ พิมพ์สุข ชาวจังหวัดอุดรธานี ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าทำการควบคุมตัวกลุ่มชาวต่างชาติลักษณะเป็นชาวตะวันออกกลาง ที่เป็นผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอย 8 ชายหาดพัทยา โดยผู้เสียหายได้ทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา ที่ร้านขายเสื้อผ้าใน ห้างเซ็นทรัลพัทยาบีช ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุภายโรงแรมดังกล่าวพบ Mr. MOJTABA FIROUZBAKHT อายุ 28 ปี สัญชาติ IRAN Ms FATEMEH HEIDARI อายุ29 ปี สัญชาติ IRAN อยู่ภายในห้องพักตรวจค้นภายในห้องพักพบเสื้อ แจ็คเก็ตลายทหารหนึ่งตัวซึ่งเป็นของที่ถูกขโมยมาจากร้านผู้เสียหาย และพบสิ่งของต้องสงสัยอีกหลายรายการ อาทิ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า สภาพใหม่ หลังจากนั้นได้พาตัว Mr.ASGHAR FlRIOOZBAKHT อายุ 37 ปี  สัญชาติ IRAN และ Mr. MEHRDAD RAJABI อายุ 23 ปี สัญชาติ IRAN ไปตรวจค้นยังห้องพักบริเวณถนนพัทยาสาย 2ค้นพบเสื้อแจ๊คเก็ตฟิวของผู้เสียหายและสินค้าอีกหลายรายการเช่นกันจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมายังสภ.เมืองพัทยาเพื่อทำการสอบสวน อย่างไรก็ตามหากร้านค้าใดคิดว่าสินค้าสูญหายหรือคิดว่าถูกขโมยไปให้มาดูของกลางได้ที่ สภ.เมืองพัทยา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้พบกับผู้ก่อเหตุที่ต้องสงสัยว่าได้ขโมยสินค้าของที่ร้านไปจึงได้สะกดรอยตามไปและพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อจึงตามเข้าไปเพื่อสังเกตการณ์ จนกระทั้งสังเกตเหตุว่ากลุ่มดังกล่าวมีการขโมยเบียร์ภายในร้านนำมาซุกซ่อน ซึ่งตนเองสังเกตจนแน่ใจว่าก่อเหตุลักทรัพย์จริง จนกระทั้งทั้งหมดนั้นกำลังเดินออกจากร้านสะดวกซื้อ ตนจึงได้แจ้งทางพนักงานร้านสะดวกซื้อให้ทราบดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้พาไปตรวจที่ห้องพักของกลุ่มผู้ต้องสงสัยและพบของกลางที่ทั้งหมดได้ขโมยไปจากที่ร้าน

3178 3186