แบ่งปัน

4874 4875

อัมพร/พัทยา

กลุ่มเด็กรถซิ่งจัดสะพานเมืองใหม่2จัดแข่งรถให้กลุ่มเด็กชลบุรีเพื่อให้เหมาะสมต่อการจัดการแข่งขันและง่ายต่อการดูแลของเจ้าหน้าที่

ที่บริเวณสะพานเมืองใหม่อำเภอเมืองชลบุรีได้มีกลุ่มรถยนต์รถจักรยานยนต์รวมตัวหลายร้อยคันได้รวมตัวพูดคุยและแข่งรถตามที่ทางจังหวัดได้รับอนุญาตโดนการรวมตัวครั้งนี้ จากที่นโยบายรัฐบาลในการลุยกวาดล้างเด็กแว๊นแข่งรถบนทางในทางสาธารณะทำให้ประชาชนได้ความรับเดือนร้อนในการใช้เส้นทางไม่รวมถึงปัญหาอื่น เช่น อาชญากรรม อุบัติเหตุ รวมกลุ่มร่วมตัวสร้างปัญหาให้กลับสังคมเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศชาติทำให้เกิดความสูญเสียเป็นจำนวนมากทางหน่วยงานราชการจัดการประชุมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ตำรวจภูธรภาค2  ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14  และอำเภอเมืองชลบุรี นำโดย นายคมสันเอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้หาแนวทางร่วมกันในการหาทางออกปัญหานี้โดยขอเส้นทางสะพานใหม่ชลบุรีเป็นระยะทาง400 เมตร แค่ช่วงสั้นๆเพื่อให้พวกตนให้มีถนนไว้แข่งไว้แสดงออกของวัยรุ่นด้วยมีเจ้าหน้าตำรวจ ทหาร หน่วยกู้ภัยคอยให้ความดูแลและอำนวยความสะดวกโดยขอปิดถนนสะพานใหม่ชลบุรีแค่วันเสาร์หรือวันอาทิตย์เพียงเท่านั้นขอเวลาตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืนเท่านั้น ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีก็เห็นด้วยกับความคิดนี้ว่าให้หาสถานที่ในการแข่งขันให้กับเยาวชนเป็นที่เป็นทางเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านโดยเสนอว่าให้ปิดสะพานใหม่เป็นระยะทาง 400 เมตร

ทางตัวแทนกลุ่มรถซิ่ง กล่าวว่าขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมตกลงแล้วขอบคุณหน่วยงานราชการที่เห็นปัญหาของพวกตนที่ได้จัดสถานที่ในการแข่งขันครั้งนี้ พวกตนกลับกลุ่มจะประพฤติตัวภายใต้กรอบระเบียนที่ทางเจ้าหน้าที่วางไว้ให้อย่างเคร่งครัด