แบ่งปัน

165403 165405 165410 165413

ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ตะเคียนเตี้ย รุดช่วยสองพี่น้องฝาแฝดเอบี สร้างที่กันน้ำ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องไฟฟ้า ภายหลังรายการได้ซ่อมราคาให้แล้ว

จากที่สองพี่น้องฝาแฝด เอ บี จาก รายการ Super10  ซึ่งที่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องจุดตะเกียง แทนแสงสว่างในเวลากลางคืน ไม่มีเงินซื้อของเล่น เหมือนเด็กคนอื่นๆ อยู่ในบ้านที่หลังคารั่ว ต้องนอนตากน้ำฝนเวลาฝนตก สองพี่น้องฝาแฝดเอบี ได้มาแสดงความสามารถการยิงหนังสติ๊กในรายการ Super10 ซึ่งเริ่มจาก ยิงกระป๋อง ตามด้วยก้นขวด และ สุดท้ายที่ฝาขวด ซึ่งทำให้คนดูทั้งสตูดิโอและคนดูทางบ้านตื่นเต้นและประทับใจ ในความสามารถ และความกตัญญู ของ เด็กทั้งสองคน จนเพียงข้ามคืน มีคนชมคลิปนี้ ทาง Fan page เกือบ 2 ล้านวิวแล้ว

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านฝาแฝดเอบี โดยพบแม่ของ เอบี และเอบี โดยได้พาเดินชมบ้านที่ทางรายการได้มาซ่อมแซมหลังคาไว้ให้โดยได้พูดคุยว่าหลังจากที่ซ่อมหลังคาแล้วนั้นจากที่ฝนตกใส่ตรงที่นอนพอดี ซึ่งหลังจากมีการซ่อมแซมก็ไม่มีฝนร่วงลงมาทำให้นอนหลับสบาย แต่ส่วนเรื่องไฟฟ้านั้นยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ประสานไปทาง นาย อดุลศักดิ์ ทวนดิลก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง โดยได้เดินทางมาพร้อมกับแจ้งว่าจะประสานในเรื่องของไฟฟ้าให้ครอบครัวของฝาแฝดเอบี ซึ่งมี 3 ทางในการดำเนินการแล้วแต่ว่าจะดำเนินการในส่วนใดได้บ้าง เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวได้มอบเงินให้ฝาแฝดเอบีคนละ 1,000 บาท และจะทำกำแพงกันน้ำที่ไหลเข้ามาบ้าน โดยจะนำช่างมาลงของในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนก็ของคุณทางช่องเวิตพร้อย และคุณปัญญา อย่างมากในการนำความสามารถเด็กเหล่านี้มาแสดงออก