แบ่งปัน

(4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยารายงานว่าเกิดพายุฝนตกกระหน่ำในหลายพื้นที่ของอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้น้ำไหลบ่าลงสู่พื้นที่ลุ่ม จนเกิดการท่วมขังอย่างหนักหลายจุด ถนนหลายสายในเขตเมืองพัทยา และบางละมุง ถูกน้ำท่วมจนยานพาหนะชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย

ต่อมา นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้ทราบข่าวความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้ออกลุยและลงพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมประสานกำลังจากหน่วยต่างๆ เข้าช่วยเหลือรถทัวร์นำเที่ยว บริษัทก็อตเต้ เรนท์-อะ-คาร์ (ไทยแลนด์) ทะเบียน 33-8018 กทม. ที่บริเวณปากซอยโพธิสาร ถนนสุขุมวิทพัทยาเหนือ ฝั่งขาเข้าชลบุรี หลังจากขับตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ที่กำลังขุดเจาะวางท่อ ที่น้ำนั้นท่วมเอ่อล้นออกมา โดยสายน้ำที่เชี่ยวพัดแบริเออร์ที่กั้นบริเวณล้อมปากหลุมปลิวไปกับสายน้ำ จึงทำให้รถทัวร์มองไม่เห็นปากหลุมและเสียหลักลง โดยที่ก่อนหน้านี้มีรถยนต์ของชาวบ้านพลัดตกไปแล้วหลายคัน

ซึ่งเบื้องต้น นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ปิดกั้นการจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ก่อนได้สั่งการเจ้าหน้าที่ช่วยกันประจำจุดค่อยอำนวยความสะดวกและประชาสัมพันธ์ชาวบ้านในเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังสูง สำหรับรถทัวร์ที่เสียหลักตกหลุมนั้น ได้นำแท่งแบริเออร์มากั้นโดยลอบเพื่อแสดงสัญลักษณ์ว่าเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ คงจะต้องรอน้ำเริ่มลดระดับลงเสียก่อน ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมากู้รถทัวร์ออกจากปากหลุม

จากนั้น นายอำเภอบางละมุง ได้ลงพื้นที่อีกจุดที่มีระดับน้ำท่วมขังสูง ซึ่งอยู่บริเวณสถานีสูบน้ำคลองปึกพลับ ถนนพัทยา-นาเกลือ พบว่าน้ำค่อนข้างมีระดับสูง โดยมีรถยนต์ที่ฝ่าสายน้ำจอดเสียอยู่กลางน้ำจำนวน 2-3 คัน เบื้องต้นได้สั่งการเร่งรีบสูบน้ำออกจากพื้นที่ดังกล่าว พร้อมสั่งเก็บเศษขยะที่อุดหน้าตะแกรงท่อระบายน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าหากน้ำระบายไม่ทันอาจจะทะลักเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนได้ จนกระทั่งเวลาผ่านไป ประมาณ 15 นาที น้ำที่ท่วมขังเริ่มลด จนสุดท้ายจะเข้าสู้สภาวะปกติได้อย่างรวด

 

อย่างไรก็ตาม นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ด้วยว่า เนื่องจากในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุง อาจจะมีฝนตกหนักหลายแห่งและติดต่อกันหลายวัน จึงขอให้ประชาชนเตรียมระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย…