แบ่งปัน

221473 S__5103624 S__5103626 S__5103627

อัมพร / พัทยา

หนุ่มอาสาสว่างพัทยากลับจากช่วยภาคใต้หลับในเสยท้าย10ล้อตัวเองกับลูกรอดแต่ภรรยาดับ

ภาพเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยากำลังใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถกระบะหลังชนท้ายรถบรรทุก10ล้อ รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 06.00 น. ( 29 ม.ค.60 )  พ.ต.ท.สุภกิจ กองงาม สว.สอบสวนตำรวจทางหลวงบางละมุง   สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง   เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง และรถพยาบาล เหตุเกิดบนถนนสาย 7 ตอน 2 ขาเข้าเมืองพัทยา ใกล้ศูนย์โชว์รูมวอล โว่ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนเทา ทะเบียน ฒณ-4769 กทม. สภาพด้านหน้าพังยับติดคาท้ายรถบรรทุก 10 ล้ออีซูซุ ทะเบียน 81-4812 ชลบุรี   ตรวจสอบภายในรถกระบะซึ่งเป็นรถอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยาจุดพัทยาเหนือ มีผู้เสียชีวิตภายในรถบริเวณเบาะหน้าด้านซ้ายทราบชื่อ นาง ลักขณา คนดี อายุ 29 ปี ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นาย รณพิภพ คนดี อายุ 30 ปี เป็นคนขับ และลูกชายวัย 5 ขวบ ถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่ารถกระบะโตโยต้าวีโก้ที่มีนายรณพิภพขับมาพร้อมด้วยนางลักขณาและลูกชายพึ่งกลับมาจากไปช่วยเหลือบริจาคของที่ภาคใต้ โดยออกมาจากภาคใต้ช่วงตอนค่ำ( 28 ม.ค.60 ) โดยมีนางลักขณานั่งมาด้านข้างและลูกชายนอนอยู่ด้านหลัง  มาถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุก 10 ล้อวิ่งอยู่ด้านหน้า และเป็นช่วงขึ้นเนิน รถกระบะที่ มีนายรณพิภพขับมาชนท้ายอย่างจัง   จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่านายรณพิภพ อาจเหนื่อยล้าและเกิดหลับในจึงชนท้ายรถบรรทุกอย่างจัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับรถบรรทุก10ล้อไปสอบสวนที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบางละมุง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนนายรณพิภพคนขับรถกระบะกลับลูกชายปลอดภัย แต่นายรณพิภพยังจำอะไรไม่ได้เลยตอนเกิดเหตุ