แบ่งปัน

 

แฟนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงกราดในขบวนขันหมาก พร้อมพี่ชายและญาติเตรียมรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

จากกรณีขบวนขันหมากโหดยิงปืนสนั่นชาวบ้านถูกลูกหลงดับ ก่อนมีคนยิงปืน 5 คนเข้ามอบตัวตำรวจพร้อมอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก พร้อมในโลกโซเชียลนำคลิปขณะยิงปืนในขบวนงานแต่งมาเผยแพร่ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น คืบหน้าล่าสุดช่วงบ่าย วันที่ 27 ก.พ. 2560 นางสาววีรวรรณ ศุภชน แฟนผู้ตาย และนาย ทองเด่น กินวงศ์ อายุ 40 ปี พร้อมญาติได้เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเตรียมตัวรับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ โดยจะนำศพกลับไปในวันพรุ่งนี้ โดยจะไปตั้งที่บ้านเลขที่ 52/1 บ้านดงขวาง ม.11 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยจะทำการสวดอภิธรรมศพ 2 วัน ก่อนจะทำการพิธีฌาปานกิจศพในวันพฤหัสบดีที่ 2 มี.ค.60 ที่วัดป่าวราธรรม

นางสาว วีรวรรณ แฟนผู้ตายเล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า นั่งกินข้าวด้วยกันอยู่ 3 คน และพูดคุยกันเรื่องเรื่องทำมาหากิน สักพักขบวนขันหมากแห่มาและได้ยินเสียงปืนอย่างที่เห็นตามคลิป เลยพูดขึ้นว่าทำไมยิงปืนขนาดนั้นเพราะยิงแบบผิดสังเกต พร้อมกับพูดว่าพวกเราอย่าพึ่งกลับบ้านเดียวจะโดนลูกหลง เพราะเสียงปืนยิงแบบกราด จากนั้นแฟนตนจะลุกขึ้นก่อนจะพูดว่าให้ระวังแต่ยังไม่ทันพูดมือเขาก็จับที่ไหล่ซ้ายก่อนล้มลงแล้วเลือดก็พุ่งออกมาเต็มตัว ซึ่งตนก็ไม่คิดว่ากระสุนจะมาตรงที่เรานั่งพอดี เพราะไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ขนาดตนเองกับน้องส่งเสียงตะโกนบอกคนในขบวนขันหมากหยุดยิงได้แล้วแต่คนในแห่ขันหมากยังไม่หยุดยังยิงต่อเลย ขนาดตนเองไปถามกับกลุ่มคนยิงว่าทำไมไม่ยิงขึ้นฟ้ามายิงใส่บ้านคนทำไม ได้คำตอบเพียงเขาไม่ให้ยิงขึ้นฟ้าทำให้ตนพูดอะไรไม่ออก พร้อมคิดว่าทำไมในขบวนขันหมากถึงพกปืนมากันเยอะขนาดนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้คงปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ

ด้าน นาง สมร บำเพ็ญสุข อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านที่จัดงานแต่ง เผยว่า ตนไม่เห็นดีด้วยเลยกับเหตุการณ์ทีเกิดขึ้น งานแต่งงานน่าจะสนุกมากกว่านี้ พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมันเหมืองกับไม่ใช่งานแต่งเลย ส่วนที่มาจัดที่บ้านตนเองนั้นเพราะรู้จักกับทางฝ่ายเจ้าสาว เพราะฝ่ายเจ้าสาวไม่มีบ้านจึงมาขอจัดที่บ้านตน ส่วนเจ้าบ่าวนั้นตนเองไม่รู้จัก

ทาง นาง ศิริพร เกิดคุ้ม อายุ 59 ปี แม่ของเจ้าสาว เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ขึ้น และคุยกับลูกสาวเขาก็บอกว่าก็ไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้ขึ้น   ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

บรรยากาศทั่วไปเจ้าของบ้านยังเก็บของที่ใช้ในงานแต่งเมื่อวันก่อนเพื่อส่งคืน ส่วนคู่บ่าวสาวเบื้องต้นยังไม่สามารถติดต่อได้ นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้สำรวจบริเวณถนนที่ขบวนเดินแห่และยิงปืน ยังพบทั้งปลอกกระสุน และหัวกระสุนตกอยู่ที่ถนน  รวมทั้งบรรดาญาติ พี่ชาย แฟนผู้ตายยังอยู่ในอาการเสียใจกับการจากไป

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า อาวุธปืนที่ใช้ยิงในงานนั้นมีจำนวน 4 กระบอก ส่วนใหญ่มีทะเบียนมีเพียงกระบอกเดียวขนาด 11 มม. ที่ยังไม่ได้นำหลักฐานมาแสดง รวมทั้งทาง สภ.ห้วยใหญ่ มีการกวดขันจับกุมอาวุธปืนตลอดเวลาโดยมีสถิติการจับทุกเดือนอยู่แล้ว