แบ่งปัน

ชาวบ้านสุดสงสารสุนัขจรจัดเพศเมียนอนร้องโหยหวนในป่ากว่า3วันไม่ได้กินข้าวกินน้ำสุดทนรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 4 มี.ค.60 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบสุนัขส่งเสียงนอนร้องครวญครางอยู่ในป่าคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณป่าละเมาะภายในนาเกลือ 12 ซอย 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยรุดไปช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบเสียงสุนัขร้องภายในป่าดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้เดินตามเสียงเข้าไปจนพบสุนัขตัวดังกล่าวพบเป็นสุนัขพันธ์ไทยเพศเมีย สีขาว สภาพนอนกับพื้นไม่สามารถขยับตัวได้ ซูบผอม ท่าทางอิดโรย เนื่องจากไม่มีอาหารกินมากว่า3วัน กำลังเจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้าย ออกมาจากป่าละเมาะเพื่อตรวจสอบอาการ เบื้องต้นพบว่าที่บริเวณช่วงสะโพกและขาหลังทั้ง2 ข้างมีอาการเจ็บปวดโดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับตรวจสอบนั้นสุนัขได้ส่งเสียงร้องและแยกเขี้ยวใส่เจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่พบเห็นแจ้งว่าพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นใกล้เคียงและได้ยินเสียงสุนัขร้องอย่างเจ็บปวดมากว่า3วัน จึงได้พยายามมองหาจนเห็นว่ามีสุนัขนอนร้องในป่า โดยคิดว่าสุนัขตัวดังกล่าวน่าจะได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอนจึงได้ติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือส่ง รพ.สัตว์ เพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป