แบ่งปัน

   

ภัยสังคม ช่างรับเหมาระบบไฟฟ้า โร่ร้องสื่อ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกทำประกันภัยรถยนต์ สูญเงินเกือบ 2 หมื่นบาท มิหน่ำซ้ำเอกสารที่ออกโดยธนาคารดังยังเป็นของปลอม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

นายสมควร สารเพ็ญ อายุ 39 ปี ช่างรับเหมาเดินระบบไฟฟ้า เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังถูกบริษัทตัวแทนประกันภัยหลอกให้ทำประกันภัยรถยนต์สูญเงินเกือบ 20,000 บาท พร้อมนำใบเสร็จการโอนเงิน และเอกสารต่างๆ มาแสดงเป็นหลักฐาน

นายสมควร สารเพ็ญ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มี หญิงสาวทราบชื่อเพียง น.ส.แอน ติดต่อเข้ามาทางโทรศัพท์ พร้อมกับอ้างตัวเป็นตัวแทนประกันภัยของอิซุซุ โดย น.ส.แอน ได้พูดถึงประวัติรถยนต์ของตนทั้งหมด และบอกอีกว่ารถยนต์ของตนนั้นประกันภัยจะหมดอายุในวันที่ 3 มี.ค. ตนจึงบอกกลับไปว่า เมื่อ 3 เดือนก่อนตนได้ทำประกันภัยกับตัวแทนอีกบริษัทหนึ่งไปแล้ว โดยผ่อนจ่ายเงินงวดแรกไป 3,000 บาท ทาง น.ส.แอน จึงบอกว่า ตนนั้นถูกหลอกแล้ว พร้อมกับแนะนำให้ทำประกันภัยกับบริษัท น.ส.แอน โดยอ้างว่าจะสามารถทวงเงินจำนวน 3,000 กลับคืนมาได้ จึงทำให้ตนหลงเชื่อใจ

จากนั้นในวันเดียวกัน ตนได้เดินทางไปจ่ายเงินค่าประกันภัยรถยนต์ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขานาเกลือ โดยไปพบพนักงานสาวคนหนึ่ง(จำชื่อไม่ได้) ซึ่ง น.ส.แอน ได้ประสานงานไว้แล้ว ทำให้ตนเกิดความเชื่อถือมากขึ้น ตนจึงโอนเงินจำนวน 17,500 บาท เข้าบัญชี บจ.ไอ.เอส.ไอ. มอเตอร์ แมเนจ หลังการชำระเงินเสร็จสิ้น ทางพนักงานธนาคารได้มอบ ใบแจ้งการโอนค่าประกันภัยรถยนต์ ของบริษัท ไอ.เอส.ไอ. มอเตอร์ แมเนจ จำกัด มีที่อยู่ชัดเจน พร้อมโลโก้ อิซุซุ จำนวน 1 ฉบับ และได้มอบ ใบคำขอเอาประกันภัยรถยนต์ของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด อีกจำนวน 1 ฉบับ เพื่อเป็นหลักฐานให้แก่ตน โดย น.ส.แอน บอกว่าหลังจ่าชำระเงิน 2-3 วัน ประกันภัยจะคุ้มครองทันที

ต่อมาวันที่ 27 ก.พ.ได้มีบริษัทตัวแทนประกันภัยอีกบริษัท(รายที่3) โทรมาหาตน พร้อมพูดลักษณะเดียวกันว่า รถยนต์ของตนประกันภัยจะหมดอายุแล้ว ตนจึงบอกว่า เพิ่งทำประกันภัยไปกับ น.ส.แอน โดยโอนเงินผ่านธนาคาร ทางด้านบริษัทรายที่ 3 จึงบอกว่าตนถูกหลอกแล้ว พร้อมกับแนะนำให้ตนไปเช็คกับ น.ส.แอน และบริษัทประกันภัยตัวจริง ตนจึงพยายามติดต่อไปยัง น.ส.แอน แต่ก็ไม่มีการตอบรับสายแต่อย่างใด ทำให้ตนเริ่มสงสัย

โดยตนได้เช็คไปทางโชว์รูมอิซุซุที่ตนออกรถยนต์มา ก็ไม่ปรากฏชื่อ น.ส.แอน เป็นพนักงาน และตนได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่ธนาคารมอบให้ไปยัง บริษัท วิริยะประกันภัย (สาขาพัทยา) ซึ่งทางพนักงานได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่ปรากฏชื่อ น.ส.แอน เป็นตัวแทนประกัน และรถยนต์ของตนยังไม่รับการคุ้มครองประกันภัยแต่อย่างใด รวมทั้งเอกสาร ใบคำขอเอาประกันภัยรถยนต์ของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ที่ได้รับจากธนาคารมานั้นเป็นเอกสารปลอมอีก ทำให้ตนรู้ว่าถูกหลอกแน่ๆ จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บางละมุง