แบ่งปัน
DCIM100MEDIADJI_0012.JPG
DCIM100MEDIADJI_0025.JPG
DCIM100MEDIADJI_0028.JPG

ไฟไหม้โรงงานจำหน่าย ที่นอน หมอน เครื่องนอน เสียหายไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 23.10 น. ของวันที่ 18 มี.ค.60 ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ มอมุงคุณ รองสว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน การค้า จำหน่ายซื้อ ผลิต ที่นอน หมอน เครื่องนอน บริษัท โมเดิร์น ลาเท็กซ์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 88-89/9 ม.5 บ.หนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส.นายอำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากทั่วพื้นที่อำเภอสัตหีบ และอำเภอใกล้เคียวจำนวน 30 คัน   หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงาน จำหน่าย ที่นอน หมอน เครื่องนอน และผ้าไหม มีบ้านพักประชาชนอยู่รอบๆ หลายหลังคาเรือนโดยไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง มาจากโกดังเก็บสินค้า เจ้าหน้าที่ ช่วยกันระดมดับเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่ยังมีกลุ่มควันและเปลวเพลิงบางส่วนยังลุกไหม้อยู่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปดับได้เนื่องจากตัวอาคารได้ทรุดตัวถล่มลงมา เนื่องจากโครงสร้างอาคารทำมาจากเหล็ก เมื่อถูกความร้อนทำให้ถล่มลงมา ซึ่งไฟได้ไหม้ตัวโกดังและลุกลามไปยังอาคารสำนักงานและอาคาร จำหน่ายสินค้า จนเสียหายทั้งหมด ซึ่งต้องรอช่วงเช้า เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบอีกที

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงงานทราบว่า ขณะเกิดเหตุโรงงานได้ปิดแล้ว ไม่มีใครอยู่ภายใน จนช่วงเวลา 23.00 น. ของวันเดียวกันได้กลิ่นควันไฟออกมาจากโกดังเก็บสินค้า จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก่อนที่เปลวงไฟจะลุกขึ้น และโหมไหม้โรงงานจนหมด

ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ มอมุงคุณ รองสว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน   กล่าวว่า เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ สาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ   คาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งตำรวจวิทยาการมาตรวจพิสูจน์สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ และสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป