แบ่งปัน

นักศึกษาสาวชาวจีนถูกแก๊งวิ่งราวกระชากสร้อยคอมูลค่า 30,000 จนท.คาดหาเงินเที่ยวสงกรานต์ ด้านเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังหวังเหตุเป็นศูนย์

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่อเที่ยวถูก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณปากซอย 6 พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ยูริกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 นักศึกษาสาวชาวจีน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเล่าเรื่องผ่านล่ามแปลภาษาว่าในขณะที่ตนเองกำลังเดินทางกลับที่พัก หลังจากที่เดินท่องเที่ยวจนเหนื่อยล้า ระหว่างนั้นถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับขี่ จยย.สีดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตามมาแล้วทำที่เลี้ยวเข้าซอยผ่านหน้าไป ก่อนจะวนออกมาแล้วเอื้อมมือกระชากสร้อยที่คอมูลค่าประมาณ 30,000 บาท แล้วรีบซิ่งจยย.หลบหนีไปทางถนนพัทยาสายสาม หลังเกิดเหตุจึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านละแวกใกล้เคียงดังกล่าว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีผ่านไปแต่ก็ไร้วี่แวว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ในช่วงเวลาอันใกล้นี้จะเข้าสู่เทศกาลสงกานต์ คาดว่าคนร้ายน่าจะออกก่อเหตึเพื่อหาเงินไว้ออกเที่ยวอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าตำรวจที่ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก