แบ่งปัน

TOT เดินหน้าโครงการเน็ตประชารัฐ ขานรับนโยบายรัฐบาล จัดประชุมชี้แจงผู้ประกอบการในภูมิภาคตะวันออก พร้อมลงนามข้อตกลงคุณธรรมเน้นโปร่งใสทุกขั้นตอน

ที่โรงแรมชลจันทร์ พัทยา บีช รีสอร์ท นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดการประชุมชี่แจงโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงการเน็ตประชารัฐ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมีนายอนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่และบรอดแบนด์ เป็นประธานเปิดการประชุม ซึ่งมีนิติบุคคล ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ภาคตะวันออกเข้าร่วมรับฟังและร่วมลงนามข้อตกลงกันอย่างพร้อมเพียง

 

สำหรับโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หรือโครงการเน็ตประชารัฐ เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรี ที่มีเป้าหมายในการสร้างความเท่าเทียมและทั่วถึงในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของประชาชนตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 สร้างประโยชน์สูงสุดให้กับชุมชน ซึ่งตามเป้าหมายภายในปี 2560 นี้ บมจ.ทีโอที จะเป็นผู้วางระบบเคเบิลใยแก้วนำแสงที่มีความเร็ว คุณภาพสูง ความยาวรวมกว่า 131,320 กม.ไปตามหมู่บ้านที่ไม่มีอินเตอร์เน็ตจำนวน 24,700 หมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้คนในชุมชนสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในการดำรงชีวิตในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร การศึกษา การสาธารณสุข ฯลฯ รวมถึงการเข้าถึงบริการภาครัฐอีกด้วย

ด้าน นายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผช.กรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภูมิภาคที่ 5 บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าว บมจ.ทีโอที ดำเนินการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง จำนวน 24,700 หมู่บ้านทั่วประเทศ เพื่อให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตร่วมกัน