แบ่งปัน

อพท.3 เตรียมพร้อมศึกษาเส้นทางการท่องเที่ยวทางทะเล พัทยา – หัวหิน สร้างแรงจูงใจให้กับผู้ประกอบการนำเที่ยว และนักท่องเที่ยวทางทะเล ได้ท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม

ที่ห้องประชุม Light house 1 โรงแรม โอเชี่ยน มารีน่า ยอร์ชคลับ พัทยา ทางอพท. 3 ร่วมกับศูนย์อำนวยการการท่องเที่ยวกองทัพเรือ ทัพเรือภาค 1 และบริษัทฯที่ปรึกษา จัดงานสัมมนา “เรื่อง โปรแกรมการท่องเที่ยวเรือใบและเรือยอร์ช เส้นทาง พัทยา-หัวหิน” โดยมีตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการนำเที่ยว กับตันเดินเรือ และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าร่วมรับฟังและเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างพร้อมเพียง

สำหรับการจัดโครงการนี้ ทาง อพท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับเป้าหมายและยุทธ์ศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาและส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวในการเดินเรือใบเรือยอร์ชให้ได้มาตรฐาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวในการเดินเรือใบและเรือยอร์ชให้มีมาตรฐาน และเพื่อส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษให้สามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวภายในประเทศและต่างประเทศ

โดยทาง อพท. ได้ประสานความร่วมมือกับ ศูนย์อำนวยการการท่องเที่ยวกองทัพเรือ ทัพเรือภาค 1 เพื่อจัดทำเส้นทางการท่องเที่ยวเดินเรือใบและเรือยอร์ชให้ได้มาตรฐานสากล ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัทฯที่ปรึกษาไปดำเนินการจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเดินเรือใบและเรือยอร์ช ระหว่าง พัทยา-หัวหิน พร้อมทั้งให้จัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวตามเส้นทางเดินเรือ ผลการดำเนินโครงการ ทำให้ได้เส้นทางและโปรแกรมการท่องเที่ยวเรือใบและเรือยอร์ชเส้นทาง พัทยา-หัวหิน เพื่อจะนำไปทำสื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการตลาดตามเส้นทางเดินเรือ

โดยครั้งนี้เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อคิดเห็นจากผู้ที่ได้มาเข้าร่วมการสัมมนา ต่อเส้นทางและโปรแกรมการท่องเที่ยวเรือใบและเรือยอร์ชเส้นทาง พัทยา-หัวหิน รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยทางอพท. จะได้นำข้อมูลในวันนี้ไปพัฒนาปรับปรุงให้การดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวในการเดินเรือใบเรือยอร์ชให้ได้มาตรฐานต่อไป..