แบ่งปัน

ทีมพิสูจน์หลักฐานชลบุรีลงพื้นที่เพลิงไหม้มูเซ่ผับ
จากกรณีมีเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง “มูเซ่ ผับ” (Muze) ตั้งอยู่เลขที่ 80/16  ซอยเออาร์ตัดถนนเพชรตระกูล ม.9  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  เมื่อเวลา 16.30 น.(12 มิ.ย. 60) ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นเบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.( 13 มิ.ย. ) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน  ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี นำโดย พ.ต.อ.ณัฐฐ์  บูรณศิริ นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กลุ่มตรวจที่เกิดเหตุ  ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณโดยรอบอาคารที่ได้รับความเสียหาย เพื่อหาสาเหตุและหาหลักฐานของการเกิดเพลิงไหมในครั้งนี้   โดยก่อนเข้าตรวจสอบภายในได้สอบถามรายละเอียดของโครงสร้างผับดังกล่าว  และจุดเกิดเพลิงไหม้  โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟังข้อมูล  โดยทาง ร.ต.อ.ธานินทร์  กันภัย  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดีได้กันผู้สื่อข่าวไม่ให้ร่วมรับฟัง  โดยอ้างเหตุผลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานนั้นไม่สบายใจ


นอกจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ในการตรวจสอบความว่าสถานประกอบการ ได้มีการดำเนินการตามขั้นตอนเรื่องสวัสดิ์การแรงงานของพนักงานตามขั้นตอนของกฏหมายหรือไม่ อีกทั้งเพื่อช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บต่อไป
ด้านนายสุนทร สมประชัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักการช่าง กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บข้อมูลเสร็จแล้ว หลังจากนี้เมืองพัทยาจะเข้ามาสำรวจและตรวจสอบความเสียหายของอาคารและโครงสร้าง เพื่อออกกาศคำสั่งต่อไป ซึ่งตามขั้นตอนจะใช้ระยะเวลาในการดำเนินการภายใน 45 วัน ทั้งนี้เบื้องต้นจะมีการติดประกาศไม่ใช้บุคคลที่ไมกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวก่อน