แบ่งปัน

23153 20160325010650_Live1

อัมพร/พัทยา

ตำรวจตามรวบ หนุ่มคีร์กีซสถาน ริเป็นโจร ย่องเบาลักรถจยย.และลักทรัพย์ตามห้องพักคอนโด สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 4 พ.ค.59 พ.ต.อ.สุขทัศน์  พุ่มพันธ์ม่วง  ผกก.สภ.เมืองพัทยา , พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย  สุดสคร รอง ผกก.ป. ร่วมแถลงข่าวจับกุม MR.HUSEIN KOBOEL อายุ 34 ปี สัญชาติคีร์กีซสถาน  พร้อมของกลาง รถจักยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ  รุ่น KSR สีขาว  หมายเลขเครื่อง JKAKL 110 CEA09811 จำนวน 1 คัน  และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ

ต่อมาผู้เสียหายตามมาชี้ตัวผู้ก่อเหตุเพื่อยืนยัน ทราบชื่อผู้เสียหายต่อมา คือนาย สัญญา พันธ์น้อย อายุ 25 ปี เจ้าของรถที่ถูกก่อเหตุโดย สืบเนื่องจากที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวนมาก ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ ร่วมกับ ชุด ป.พิเศษ สภ.เมืองพัทยา ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ต่อมาวันที่ 3 เมษายน 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อคาวาซากิ  รุ่น KSR สีขาว  หมายเลขเครื่อง JKAKL 110 CEA09811 จอดไว้ที่บริเวณกลางซอยพัทยาปาร์ค  หมู่ที่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามรถแจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2559  จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันที่แจ้งหายไว้จริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จัดกำลังซุ่มดูอยู่บริเวณใกล้เคียง

ต่อมาพบ  MR.HUSEIN KOBOEL อยู่บริเวณใกล้เคียงรถคันดังกล่าว ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ ตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ โดยกล้องวงจรปิดของทางอพาร์ทเม้นสามารถบันทึกไว้ได้ จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำ

สอบสวน MR.HUSEIN  รับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจริง  และจากการสืบสวนขยายผลยังพบว่า   MR.HUSEIN  ยังได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในสำนักงานนิติบุคคล ของคอนโดรอยัล บีช คอนโดเทล  เลขที่ 375 ม.12  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี อีกคดีหนึ่ง ซึ่งจากการก่อเหตุในครั้งนี้ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาได้เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาแล้ว จำนวน 2 ปี ไม่มีอาชีพและที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และอาศัยการก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยเลี้ยงชีพ โดยมักจะก่อเหตุลักทรัพย์ ใต้เบาะ จักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ตามลานจอดรถของหอพัก คอนโด  หลังจากที่ได้ทรัพย์สินมาจะนำจำหน่าย และ นำเงินมาเสพยาเสพติด และ เที่ยวตามสถานที่ต่างๆในพื้นที่พัทยา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน ( รถจักรยานยนต์ ) ,ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) โดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต