แบ่งปัน

ไฟไหม้ห้องเก็บของอพาร์ทเม้นท์เสียหาย สุดอัศจรรย์รูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 มีรอยไหม้เพียงเล็กน้อย

เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 22 ก.ค. 60 หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่ บี.พี.อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 24/1 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองหนองปรือนำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 3 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องเก็บของชั้นล่างของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดในเบื้องต้น ก่อนระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ ตรวจสอบภายในห้องพบว่า อุปกรณ์เครื่องบันทึกกล้องวงจรปิด เฟอร์นิเจอร์ และข้าวของเครื่องใช้บางส่วนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้เป็นที่น่าประหลาดใจ เมื่อรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่วางอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุกลับมีรอยไหม้เพียงเล็กน้อย ซึ่งสร้างความแปลกประหลาดใจและอัศจรรย์ใจ แก่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายบุญส่ง พรหมลัทธ์ 47 ปี เจ้าของห้อง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงไฟช็อตภายในห้องเก็บของ เมื่อเข้าไปตรวจดูจึงพบว่า เกิดไฟฟ้าช็อตบริเวณปลั๊กไฟก่อนเพลิงจะลุกไหม้ตามเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ และลุกลามไปตามสายไฟฟ้าดังกล่าว