แบ่งปัน

สภ.เมืองพัทยาซ้อมแผน การเกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในเขตพื้นที่เมือง

เมื่อเวลา 17.00. น.วันที่ 25 ก.ค. 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วม พ.ต.ท.กรณ์ สัมดาเณย์ รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าร่วมประชุมในการ ซ้อมแผน การเกิดเหตุชิงทรัพยร้านทองในเขตพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อซ้อมหากเกิดเหตุขึ้นจริง จะได้สามารถเข้าระงับได้ทันช่วงที

จากการจำลองเหตุการณ์ จี้ ร้านทอง ซึ่งเหตุเกิดที่ร้านทอง ไทยเยาวราช เลขที่ 668/11 ตั้งอยู่ถนนพัทยานาเกลือ ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นชายไทย 2 คนสวมหมวกแคป เดินเข้ามาใช้อาวุธปืน จี้พนักงาน พร้อมทั้งฉกสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น หลังก่อเหตุวิ่งหลบหนี ขึ้น จยย.ที่พวกจอดรอ โดยใช้เส้นทางในการหลบหนี เส้นถนน พัทยานาเกลือ หนีขึ้นถนน สุขุมวิทพัทยาเหนือ ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ได้ วอสกัดตามจุด ที่คาดว่าคนร้าย 2 คนใช้ในการหลบหนี ซึ่งจากการติด สามารถจับสองคนร้าย ได้ภายในซอย สุขุมวิทพัทยา 51 จากการตรวจสอบพบสร้อยคอทองคำ ตามที่ก่อเหตุมา ก่อนคุ้มตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพรช ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นเผยด้วยว่า จากการสถานการณ์ปัจจุบันมีเหตุเกิดเกี่ยวกับการ ปล้นธนาคาร ร้านทอง และ จี้ชิงทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง ในส่วนของผู้บังคับบัญชาหน่วยได้มีความห่วงใยจากกรณีด้งกล่าว วันนี้จึงให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุก นาที จากการซ้อมแผนในครั้งซึ่งเป็นการฝึกซ้อมให้กำลังเจ้าหน้าที่ได้มีความเข้าใจ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ ในเวลาที่มีเหตุเกิดขึ้นจริง เพื่อป้องกันเหตุ อีกทั้งเพื่อเป็นเข้าจุดสกัดจับคนร้ายได้ทันท่วงที

อีกทั้งนอกจากนนี้ สภ.เมืองพัทยา เองได้ออกประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการร้านทอง ทุกแห่งในเขตพื้นที่เมืองพัทยาเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง พร้อมทั้งให้ติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็น อย่างเช่น กล้องวงจรปิด สัญญาณเตือนภัย อีกให้ติดตั้งกรงเหล็ก และ ประตูอัตโนมัติ ด้วย