แบ่งปัน

1889   S__5103618

S__5103619   S__5103620

อัมพร/พัทยา

ชาวบ้านร้องสื่อท่อระบายน้ำทิ้งกัดเซาะพื้นถนนจนพังยุบ หวั่นรถขนาดใหญ่ผ่านจะเกิดการทรุดตัวเสียหาย

เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มิ.ย.59 ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยาได้รับการร้องเรียนว่าที่บริเวณปากซอยเกษตรสิน9 ม. 12 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีท่อระบายน้ำทิ้งกัดเซาะพื้นผิวถนนจนเป็นหลุมกว้างและมีน้ำไหลหวั่นถูกเซาะพังเสียหายอีกทั้งที่บริเวณดังกล่าวนั้นมีรถบัสรถทัวร์วิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเกรงจะมีอุบัติเหตุ ซึ่งหลังได้รับการร้องเรียนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

ตรวจสอบพบว่าที่บริเวณปากซอยดังกล่าวนั้นมีหลุมและการทรุดตัวของพื้นถนน ซึ่งมีขนาดความขว้างประมาณ 24 เซนติเมตรและ ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร  โดยพบว่ามีน้ำไหลผ่านอยู่ในหลุมจำนวนมากซึ่งมีชาวบ้านได้นำเศษหินใส่ลงไปเพื่อไม่ให้เกิดการยุบตัวของถนน ทั้งนี้ยังพบว่าน้ำได้กัดเซาะไปจนถึงถนนฟุตบาททางเท้าจนมีการยุบตัวของพื้นถนนเช่นกัน

สอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวทราบว่าบริเวณที่เกิดการยุบตัวนั้นเป็นท่อระบายน้ำทิ้ง ซึ่งเคยแจ้งไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาทำการแก้ไขไปกว่า 1เดือนแล้วแต่ยังไร้หน่วยงานเข้ามาดูแลซ่อมแซม โดยก่อนหน้านี้นั้นท่อระบายน้ำทิ้งดังกล่าวเคยมีการแตกรั่วซึมบนพื้นผิวกลางถนนทำให้น้ำท่วมเจิมนองถนนและได้มีเจ้าหน้าที่มาทำการขุดเจาะซ่อมแซมไปแล้วแต่ก็ไม่ปรับสภาพถนนให้เหมือนเดิม ทำให้เกิดเศษกรวดหินดินทรายตรงบริเวณดังกล่าวจนรถจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านเกือบเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จากนั้นน้ำก็เกิดกัดเซาะบริเวณใหม่เจ้าหน้าที่ก็มาดำเนินการอีกครั้งจนล่าสุดมากัดเซาะบริเวณมุมปากซอยจนเกิดยุบตัวอีกครั้งและได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วก็ยังไม่เห็นวี่แววมาทำการซ่อมแซม จึงต้องนำสิ่งของมากัดเพื่อแสดงสัญลักษณ์ จึงอยากวอนให้จ้าหน้าที่ช่วยมาเร่งตรวจสอบและซ่อมแซมให้หายขาด เพราะเกรงว่าเวลารถทัวร์นักท่อเที่ยววิ่งผ่านแล้วอาจเกิดการสะเทือน จนยุบพังได้เนื่องจากน้ำที่ไหลนั้นมันกัดเซาะชั้นดินใต้ผิวถนนไปเลื่อยๆ จึงอยากให้เมืองพัทยาช่วยเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน