แบ่งปัน

พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ล้านดวงใจพัฒนาบูชาพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ พร้อมพิธีบวงสรวง ท่ามกลางผู้ที่เลื่อมใสเข้าร่วมกันเนืองแน่น

            ที่ หัตถกรรมถิ่นไทย เลขที่ 90/4 หมู่ที่ 1 ซอย 9 เทศบาลใหม่ตะเคียนเตี้ย ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่สักการะองค์พระพิฆเณศ ปางเอกเขนก ทางจ่าเอก จารุวัตร ทิมเที่ยง หรือ ปู่ทวด ราชาทาโร่ ประธานดำเนินงาน และคณะศรัทธาองค์พระพิฆเณศ ได้จัดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำรายได้มาบูรณะองค์พระพิฆเนศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ปรับปรุงพื้นที่สักการะขอพรและปฏิบัติธรรม เพื่อให้ประชาชนทั่วไปในประเทศไทยได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

บรรยากาศในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันที่ 10 ส.ค. 2560 ได้มีการทอดผ้าป่าล้านดวงใจหรือหัวใจล้านดวง เพื่อมอบเป็นพุทธบูชาให้องค์พ่อพระพิฆเนศ หรือพระพิฆเนศวรความหมายของผ้าป่าล้านดวงใจ คือต้องกการให้คนล้านคนหรือ หัวใจล้านดวงเป็นเจ้าของสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ โดยมีพระพิฆเนศเป็นศูนย์รวมดวงใจทั้งล้านดวง ต้องการให้ทุกคนเป็นเจ้าของสถานที่แห่งนี้ เป็นปอดแห่งใหม่ในเมืองพัทยา ที่ทุกคนสามารถมารับประทานอาหารร่วมกันอย่างอร่อย พักผ่อนหลับนอนอย่างสะดวกสบายมีความอบอุ่น มาทำกิจกรรมดีๆร่วมกันให้พ่อค้าแม่ค้าได้มาขายของ บรรยากาศพบว่ามีพุทธศาสนิกชนผู้มีใจบุญใจกุศลเข้าร่วมพิธีกัน

            ต่อมาเวลา 19.19 น. ของวันเดียวกัน ได้มีพิธีบวงสรวงเทพอาราวัณพระพิฆเณศเทพแห่งความสำเร็จ พร้อมพิธีบูชาบูรพาจารย์ เจิมหน้าเพื่อความเป็นสิริมงคล โย ปู่ทวด ราชาทาโร่ ในพิธีมี นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง มาเป็นประธานในพิธี ซึ่งมีผู้มีจิตศรัทธา และเลื่อมใสในองค์ปู่พระพิฆเณศ จากทั่วสารทิศมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในพิธีได้ประกอบพิธีบวงสรวงแบบโบราญ ตามความเชื่อว่าเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญู ต่อครูบาอาจารย์ องค์ทวยเทพเทวาที่ปกป้องคุ้มครอง และเสริมความเป็นสิริมงคล บรรยากาศต้องบอกว่าเป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยมนต์ขลังที่สร้างพลังจิตให้กับผู้ที่เจ้าร่วมพิธีได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสักการะกราบไหว้องค์ปู่พระพิฆเนศ ยังเดินทางไปได้ที่ หัตถกรรมถิ่นไทย เลขที่ 90/4 หมู่ที่ 1 ซอย 9 เทศบาลใหม่ตะเคียนเตี้ย เพราะทุกวันในเวลา 19.00 น. จะมีการสวดมนต์เย็น เพื่อบรวงสรวงองค์ปู่พระพิฆเนศ ตลอดจนหมดช่วงเทศกาลจตุรถี จนถึงวันที่ 14 ก.ย. นี้ เพื่อเสริมดวง บารมี และความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง