แบ่งปัน

    

พิธีบวงสรวงมณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ อำเภอบางละมุงเร่งสร้างมณฑลพิธีถวายดอกไม้จันทน์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ในหลวง ร.9

ที่วัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ นาย นริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีบวงสรวงที่สร้างซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ โดยมีท่านเจ้าคุณพระปัญญารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรีเจ้าอาวาสวัดชัยมงคล พระอารามหลวง พัทยาใต้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีบวงสรวง ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี อาทิ ร้อยตรี สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวดกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง สังกัดกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ นาย สุรัตน์ เมฆะวรากุล ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางละมุง นาย มานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา เป็นต้น

สำหรับการจัดสร้างมณฑลพิธีทำตามแบบของกรมโยธาธิการโดยจำลองพระเมรุมาศในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ใช้จัดสร้างตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เป็นอาคาร 3 ชั้น กว้าง 20 เมตร สูง 17 เมตรและลึก 10 เมตร พร้อมประดับตกแต่ง โดยรอบในการจัดพระราชพิธี ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการกำหนดจุดสำหรับดำเนินการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในส่วนภูมิภาค 1 วัด 1 อำเภอ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้มาทูลเกล้าฯถวายดอกไม้จันทน์ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 สำหรับการตบแต่งสถานที่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ตุลาคม นี้