แบ่งปัน

เปิดกีฬาคนโรงแรมอย่างเป็นทางการ THAE ประจำปี 2560

ที่สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 7 (บ้านหนองพังแค) พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก ประจำปี 2560 พร้อมด้วย นาย สรรเพ็ชร ศุภบวรเสถียร นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และนาย พิสูจน์ แซ่คู ประธานจัดการแข่งขัน สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก คณะกรรมการและคนโรงแรมเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

ซึ่งในปีนี้เริ่มต้นพิธีเปิดด้วยขบวนพาเหรดจากโรงแรมต่างๆภายใต้คอนเซ็ปต์ Black & White Partyและยังมีการประกวดขบวนพาเหรด ต่อจากนั้นเป็นการจุดคบเพลิง วิ่งรอบสนามเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นการแข่งขันกีฬาสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก THAE SPORTS 27/2017 และจึงต่อด้วยการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างทีม VIP เมืองพัทยา VS ทีม VIP เทศบาลโป่ง เพื่อเป็นการเปิดสนามก่อนที่จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนามระหว่างโรแงรมดีบีชและโรงแรมทีซิกส์ไฟล์

สำหรับการแข่งขันกีฬาคนโรงแรมในครั้งนี้ในส่วนของการแข่งขันฟุตบอลมีสองประเภทคือ THAE CUP จะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด ในกรณีมีคะแนนเท่ากัน และ THAE FRIENDLY CUP จะเป็นการแบ่งสาย เป็น 4 กลุ่ม นำผู้ชนะที่ 1 ของแต่ละสาย มาประกบคู่หาผู้ชนะต่อไป ในกรณีเสมอกันในเวลา 90 นาที รอบน๊อกเอาท์ ใช้การเตะจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะต่อไป ส่วนในรอบแบ่งกลุ่มในกรณีที่คะแนนเท่ากัน สำหรับการเลือกประเภทการแข่งขัน ขึ้นอยู่กับผลงานของโรงแรมนั้นในรอบปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการดำเนินการ ให้นำเอาผู้เข้า 8 ทีมสุดท้ายที่ได้อันดับ 1-4 ในปี 2560 เป็นทีมวาง แล้วจับฉลากเข้ามาร่วมแข่งอีก 2 ทีมใน Champion League โดยเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 4 – 28 กันยายน 2560 ที่ สนามโรงเรียนเมืองพัทยา 7แห่งนี้ และศูนย์กีฬาเยาวชนซอยชัยพฤกษ์

นอกจากนี้ยังมีกีฬาที่จะจัดการแข่งขันอื่นอีกระหว่าง 1 ก.ย. – 31 ต.ค.2560 คือ วอลเลย์บอลประเภทชายและหญิงใช้สนาม ร.ร.มพย. 8 เปตองทีมผสมแข่งขันที่สนาม ร.ร.มพย.7 โบว์ลิ่งทีมผสมแข่งขันที่โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีชและตะกร้อชายใช้สนาม ร.ร.มพย.7 แห่งนี้เช่นกัน