แบ่งปัน

จากกรณีตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ทำการจับกุมตัว MR.DMITRY REVTOVICH และ MR.ILIA GILEV สัญชาติรัสเซีย ตามหมายจับของศาลแขวงพัทยา ที่ 173/2561 และ 174/2561 ลงวันที่ 6 กันยายน 2561 ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตถูกเพิกถอน” สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ระยอง หลังจากทั้ง 2 ชาวรัสเซีย ได้เข้าไปในสถานกงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซียเขตชลบุรีและระยอง แล้วมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่กงสุล จากนั้นได้เอ่ยปากตะโกนขู่ว่าจะระเบิดสถานกงสุลฯ และฆ่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาดำเนินการตามกฏหมาย


( 6 พ.ย.61 ) ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.นิวัฒน์ เพ็งแคน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังจากทางตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ทำการจับกุมตัว MR.DMITRY REVTOVICH และ MR.ILIA GILEV สัญชาติรัสเซีย ตามหมายจับของศาลแขวงพัทยา ที่ 173/2561 และ 174/2561 ลงวันที่ 6 กันยายน 2561 ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตถูกเพิกถอน”
ทางด้านพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนปากคำ MR.DMITRY REVTOVICH และ MR.ILIA GILEVเพื่อส่งฟ้องศาลในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนก็สอบปากคำให้การของทั้ง2เพื่อส่งศาลในการพลัดฟ้องในวันพรุ่งนี้