แบ่งปัน

31804 31806 31807

อัมพร / พัทยา

ชาวบ้านร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขหลังเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายหนองจับเต่า-เขาชีจรรย์ เข้าจากถนนสุขุมวิทเพียงเล้กน้อย  หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีเสาไฟฟ้าอยู่กลางถนน ซึ่งอันตรายอย่างมาก  เพราะเวลารถทุกชนิดเวลาเลี้ยวลงจากถนนสุขุมวิทเข้าถนนดังกล่าวอาจเกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะในเวลามืดค่ำ

จากการลงพื้นที่พบว่าหากเราวิ่งมาตามถนนสุขุมวิทขาเข้า อ.สัตหีบ  พอถึงแยกไฟแดงถนนสายหนองจับเต่า-เขาชีจรรย์  เราเลี้ยวเข้าถนนสายหนองจับเต่า-เขาชีจรรย์ เพียงเล็กน้อย  จะพบเสาไฟฟ้านั้นตั้งอยู่บนพื้นผิวถนนจำนวน 3 ต้น  ซึ่งหากไม่ทันระวังเลี้ยวรถเข้าถนนดังกล่าวจะชนกับเสาไฟฟ้าได้เลย  และยิ่งเวลากลางคืน  ซึ่งปัจจุบันมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกรวย และบังเก้อพลาสติกมาวางกั้นไว้

จากการพุดคุยและสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวทราบว่า มีชาวบ้านที่ใช้ยานพาหนะวิ่งเข้าถนนดังกล่าวแล้วหวิดได้รับอันตรายจากการชนเสาไฟฟ้าดังกล่าวหลายครั้ง   ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขไม่ใช้เพียงเอากรวยหรือบังเก้อมาวางไว้  เพราะถ้าวิ่งมาเร็วกรวยหรือบังเก้อก็ช่วยไม่ได้  ส่วนที่มีเสาไฟฟ้ามาอยู่บนพื้นผิวถนนนั้น เกิดจากการขยายถนนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งคาดว่าเป็นหน่วยงานทางหลวงชนบท จ.ชลบุรี   ได้ลาดยางขยายพื้นผิวถนนออกไปด้านข้างแต่ไม่ได้ย้ายเสาไฟฟ้าตามการขยายพื้นผิวถนน  เสาไฟฟ้าจึงอยู่บนพื้นผิวถนนตามที่เห็น