แบ่งปัน

จากกรณีแก๊งชาวต่างชาติจำนวน 5 คน สวมหน้ากากอำพรางใบหน้าบุกซ้อมทำร้ายร่างกาย นายเวย์นชไนเดอร์ อายุ 37 ปี ชาวออสเตรเลีย นักธุรกิจเกี่ยวกับฟิตเนสที่เมืองซิดนีย์ และขายรถที่ประเทศดูไบแล้วลากอุ้มขึ้นรถยนต์กระบะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเช้าตรู่วันที่ 30 พ.ย. ในหมู่บ้านจอมเทียน ปาร์ควิลล่า ตั้งอยู่กลางซอย 17 เทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดความคืบหน้าวันนี้ ( 3 ธ.ค.58 ) หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว Mr.Tyler Joseph Fulton Sheen Gerard อายุ 21 ปี สัญชาติอเมริกัน หนึ่งในผู้ต้องสงสัยคดีนี้ได้ที่ชายแดนด้าน จ.สระแก้ว ขณะกำลังจะหลบหนีออกนอกประเทศ มาทำการสอบสวน

ซึ่ง Mr.Tyler Joseph Fulton Sheen Gerard ได้ให้การสารภาพ และบอกข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้  ทั้งนี้ในสวนของพนักงานสอบสวน ได้สอบพยาน 10 ปาก และได้ออกหมายจับ Mr.Tyler Joseph Fulton Sheen Gerard เพิ่มอีกหนึ่งคน นอกจากนั้นกำลังรวบรวมหลักฐานเพิ่มอีก3คน

นอกจากนั้นยังประสานไปยังชุดดำน้ำมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เพื่อลงดำน้ำค้นหาหลักฐานที่อาจเกี่ยวข้องในการฆ่าชาวออสเตรเลียในครั้งนี้

ทาง พ.ต.อ.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี ได้เรียกชุดทำงานเพื่อสรุปและรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก3คนเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นหารูปประกอบในการขออนุญาตหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา

อัมพร/พัทยา