แบ่งปัน

เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ร่วมกับ ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านชากแง้ว และ  อพท. 3 จัดขบวนแห่ผลไม้มงคลไปกราบไหว้เจ้าแม่ทับทิมในโอกาสเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลตรุษจีน

(17 ก.พ.) เวลา 18.18 น.ที่ตลาดจีนโบราณบ้านชากแง้ว นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรีตำบลห้วยใหญ่ นาย ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ อดีต ส.ส.เขต ชลบุรี นาย ธิติ จันทร์แต่งผล  รักษาการ ผจก.อพท.3 คณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ คณะกรรมการชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชมชนบ้านชากแง้ว และคณะกรรมการชุมชนบ้านชากแง้ว ร่วมกันจัดขบวนแห่ผลไม้มงคล นำกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธ์ เทพพระเจ้าแห่งโชคลาภ และเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิม โอกาสเฉลิมฉลอมเทศกาลตรุษจีน หรือช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล และจะได้โชคดีและร่ำรวยตลอดปีใหม่นี้

ซึ่งภายในขบวนแห่ผลไม้มงคล  มีทั้งขบวนเชิดสิงโต ขบวนรถลากเกี๊ยวผู้บริหาร ขบวนหาบผลไม้มงคลของเหล่าบรรดานางฟ้า คณะกรรมการชุมชน และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมกิจกรรม ไปตามเส้นทางตลาดถนนคนเดินฯ โดยภายหลังที่เสร็จจากกราบไหว้และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม ทางฝ่ายบริหารและคณะผู้จัดงาน ยังได้เดินเยี่ยมชนตลาดถนนคนเดิน ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าประเภทอาหารเพื่อนำกลับไปรับประทานกันเป็นจำนวน