แบ่งปัน

พสกนิกรชาวตำบลเขาไม้แก้วผนึกกำลัง ทุกหมู่เหล่า นำดอกดาวเรือง ประดับตกแต่งหน้าบริเวณหน้าอบต.เขาไม้แก้ว ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เหลืองบานสะพรั่ง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวง ร.9 ของปวงชนชาวไทย  

     ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว เป็นอีก 1 องค์กรส่วนปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ความรับผิดชอบของอำเภอบางละมุง ที่นำ ข้าราชการ หัวหน้าส่วน นักเรียน นักศึกษา ตัวแทนภาคประชาชน กว่า ร้อย ชีวิต มาเข้าร่วมกันทำกิจกรรม แสดงความจงรักภักดี   และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   โดยนำ กล้าไม้ดอกดาวเรืองนับพันต้น มาปลูก พร้อมประดับตกแต่ง บริเวณหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ทอดยาวตามแนวถนน และเกาะกลาง เป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร ด้วยความจงรักภักดี ปวงประชาชนของพื้นที่ตำบลเขาไม้แก้ว แสดงถึงความสามัคคี ร่วมแรงแข็งขันทำด้วยใจ ลงมือทำด้วยสองมือ ในการประดับตกแต่งดอกดาวเรือง ถึงแม้ว่าบรรยากาศในวันนั้นจะมีฝนโปรยปราย สลับแสงแดดออกเป็นช่วงๆ ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนย่อท้อแต่อย่างใด ทุกคนต่างร่วมมือกันด้วยความตั้งใจ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   จนสำเร็จลุล่วง ด้วยความหวังที่จะเบ่งบานเหลืองทั้งแผ่นดินในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

องค์การส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ถือเป็นอีกหนึ่งในภาคส่วนราชการ ที่ประดับตกแต่ง ดอกดาวเรือง ในพื้นที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานของตนเอง พร้อมกับองค์กรท้องถิ่น หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ของอำเภอบางละมุง ที่ร่วมกันแสดงถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช   ด้วยการปลูกและตกแต่งสถานที่สำคัญ ให้เหลืองอร่ามด้วยดอกดาวเรือง สีเหลือง ที่เป็นสีประจำพระองค์ อย่างไรก็ตาม ความคาดหวังว่าในช่วงวันที่ 26 ต.ค. 2560 ที่เหลืออีกไม่กี่วันนั้น ทั่วทั้ง อ.บางละมุงและประเทศไทย จะบานสะพรั่งด้วยดอกไม้สีเหลือง ออกดอกชูช่อทั่วพื้นแผ่นดินไทยพร้อมกัน….