แบ่งปัน

กลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา ร่วมทำความดี คืนสู่สังคม ด้วยการมอบรถวีลแชร์ ช่วยเหลือน้องผู้ประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะเฉี่ยวชนอาการสาหัส ที่อำเภอสัตหีบที่ผ่านมา

ที่ร้านพันธ์ การเบาะ ถ.เทพปะสิทธิ์ นาย ทองพันธ์ น้ำนวล ประธานกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยาพร้อมคณะเพื่อนพ้องน้องพี่สมาชิกกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา ร่วมกันมอบรถวิลแชร์จำนวน 1 คัน เพื่อมอบให้กับ นาย ศิวากร พรยุศรี อายุ 21 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์กระบะขับเสียหลักพุ่งเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 3 ก.ย.60 บริเวณถนน เขตอำเภอสัตหีบ ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ โดยมี นาย ทนน์ชัย เหรียญปรีชา คณะกรรมการผู้ดูแลอาสามูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา เป็นตัวแทนรับมอบรถวิลแชร์ เพื่อที่จะได้เป็นตัวแทนของทางกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา นำไปส่งมอบให้แก่น้องผู้บาดเจ็บดังกล่าว เพื่อใช้ประโยชน์รักษาทางกายภาพร่างกายให้ดีขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขแห่งรอยยิ้มของผู้มอบและผู้รับเป็นอย่างมาก

สำหรับกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา ได้ก่อตั้งกลุ่มมากว่า 2 ปี และกลุ่มมีสมาชิกจิตอาสาผู้ใจบุญพี่น้องชาวเมืองพัทยาร่วมกันขับเคลื่อนกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา ด้วยการจัดกิจกรรมกลุ่มในการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากและช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาสรวมถึงช่วยเหลืองานด้านสังคมและสาธารณะประโยชน์ต่างๆ ทั้งในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการมอบรถวีลแชร์ในครั้งนี้ เนื่องด้วยทางกลุ่มทราบมาว่าขณะนี้รถวีลแชร์ทางโรงพยาบาลฯมีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยรักษาในด้านกายภาพอยู่เป็นจำนวนมาก โดยทางกลุ่มจึงเล็งเห็นถึงประโยชน์จึงได้มอบรถวีลแชร์เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระแก่ทางโรงพยาบาล พร้อมกันนี้ยังเป็นการช่วยเหลือแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน รวมถึงพร้อมทำความดีร่วมกันน้อมจิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวงในรัชกาลที่ 9

ทั้งนี้หากผู้ใดสนใจที่จะเข้าเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเข้าร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับทางกลุ่มสัปปุรุษ เมืองพัทยา ก็สามารถติดตามได้ที่ เพท สัปปุรุษ เมืองพัทยา