แบ่งปัน

หนุ่มวัยรุ่น วัย 17 ปี ขี่ จยย.ถูกรถเฉี่ยวจนร่างกระเด็นตกข้างทางสูงกว่า 20 เมตร

 

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 ต.ค.60 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์ถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนเหตุเกิดบนถนนทางหลวงสาย 7 หลัก กม.124 ขาเข้า กทม. ก่อนถึงด่านเก็บเงินหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บยังไม่พบตัว หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียนป้ายแดง 8-8922 สภ.เมืองพัทยา ล้มคว่ำอยู่ริมถนน สภาพพังเสียหาย โดยเบื้องต้นตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบผู้บาดเจ็บจึงกระจายกำลังตรวจสอบและค้นหาผู้บาดเจ็บในบริเวณจุดเกิดเหตุโดยใช้เวลาค้นหากว่าครึ่งชั่วโมงแต่ยังไม่พบเจอตัวผู้บาดเจ็บ ต่อมากำลังเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเดินลงไปตรวจสอบเนินป่าหญ้าริมถนนซึ่งมีความสูงลาดชันประมาณ 20 เมตร จนกระทั่งพบผู้บาดเจ็บเป็นชายนอนหมดสติ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เจษฎา ไชยบัตร อายุ 17 ปี สภาพมีบาดแผลแตกที่ศีรษะขนาดใหญ่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งเคลื่อนย้ายนำส่ง รพ.บางละมุง แต่การเคลื่อนย้ายเป็นไปด้วยความยากรำบากเนื่องจากเป็นทางลาดชันและลื่น จึงต้องประสานรถลากของหน่วยสอบสวนทางหลวงบางละมุง ช่วยในการใช้สะลิงลากดึงผู้บาดเจ็บขึ้นมา

 

จากการสอบถาม นาย จตุพล ชะนะเพ็ง อายุ 37 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นคนกำลังช่วยกันค้นหาตัวผู้บาดเจ็บกันอยู่จึงได้ช่วยค้นหากว่าครึ่งชั่วโมงก็ไม่พบ จึงแจ้งทางหน่วยกู้ภัยมาช่วยร่วมค้นหาตรงจุดที่พบรถจักรยานยนต์แต่ยังไม่พบตัวผู้บาดเจ็บ จากนั้นทางกู้ภัยจึงตัดสินใจตรวจสอบหลักฐานเอกสารรถจักรยานยนต์จนพบเบอร์โทรศัพท์และทำการติดต่อญาติมาที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถพบร่างผู้บาดเจ็บนอนหมดสติ ซึ่งห่างจากจุดที่รถจักรยนต์ยนต์ล้มคว่ำประมาณ 10 เมตร

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นจะได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทราบเรื่องเพื่อตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจากปิดตรงจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานรถยนต์คันที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.