แบ่งปัน

ระทึก! ยอดเครนรื้อถอนอาคารรุกล้ำย่านแหลมบาลีฮายหักโค่นเสียงดังสนั่น ทำคนงานกรีดร้องวิ่งหนีตาย โชคดีไร้เจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (2 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุเครนที่ใช้ในการรื้อถอนอาคารรุกล้ำคลองพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เกิดรับน้ำหนักไม่ไหวและหักโค่นจนได้รับความเสีย จึงเดินทางไปสังเกตการณ์

เมื่อไปถึงบริเวณอาคารแห่งหนึ่งหลังป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทางลงท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้พบรถเครนขนาดกลาง สีเหลือง จอดอยู่ บริเวณปลายยอดของเครนพบว่าเกิดการหักงอ เบื้องต้นสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ตรวจสอบไม่พบว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว

สอบถามความเบื้องต้นจากผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณดังกล่าวเล่าว่า ขณะที่เครนกำลังยกขึ้นสูงปลายยอดของอาคาร การถ่วงน้ำหนักของฐานล่างของรถเครนเกิดไม่มีความสมดุลเกิดขึ้น จึงทำให้ปลายยอดถ่ายน้ำหนักไม่ไหวจนหักพังเสียหายดังกล่าว

ทั้งนี้ ในช่วงเกิดเหตุขณะที่ยอดเครนหักนั้นเกิดเสียงดังสนั่นขึ้นอย่างน่าตกใจ ก่อนคนงานก่อนสร้างภายในจะกรีดร้องและวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดภายในเวลาไม่นาน โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว