แบ่งปัน

S__34693146

ภาพ / ข่าว-ณิชาภัทร 

ส่วนบริการสาธารณสุข สำนักการสาธารณสุข จัด กิจกรรม “โครงการหมอถึงบ้าน โรงพยาบาลเมืองพัทยา” บริเวณตลาดคุณแม่ละออ ชุมชนวัดบุณย์กัญจนาราม

ที่บริเวณตลาดคุณแม่ละออ ชุมชนวัดบุณย์กัญจนาราม ร้อยตำรวจเอกหญิงพรพนา โชคไทย ผู้อำนวยการส่วนบริการสาธารณสุข , แพทย์หญิงวิภาวดี ลิ้มภักดี และทีมงานเจ้าหน้าที่สำนักการสาธารณาสุข ร่วมบริการกิจกรรม “โครงการหมอถึงบ้าน โรงพยาบาลเมืองพัทยา” โดยส่วนบริการสาธารณสุข สำนักการสาธารณสุข ได้รับอนุมัติโครงการดังกล่าว ประจำปี งบประมาณ 2559 เพื่อให้บริการเชิงรุกในการสร้างสุขภาพและเวชปฏิบัติครอบครัวแบบบูรณาการ ทั้งการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรคและการฟื้นฟูสภาพในเขตชุมชนเมืองพัทยา รวมทั้งดูแลผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ทางด้านร่างกาย จิตใจ สังคม และให้การช่วยเหลือตามสภาพปัญหาในกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ป่วยรับส่งต่อจากโรงพยาบาลและกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ได้รับการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยที่ไม่สะดวกในการมารักษา ลดความแออัดของสถานพยาบาลและการจราจรในเขตเมืองพัทยา ทั้งยังสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของญาติผู้ป่วยให้มากขึ้น โดยมีแผนการปฏิบัติงานรวม 12 ครั้ง

ภายในกิจกรรม มีการตรวจคัดกรองโรคทั่วไป , บริการทดสอบสมรรถภาพปอด แจกทรายอะเบท ยาเบื่อหนู ยาฆ่าหนอน พยาธิ และถุงยางอนามัย , ตรวจสุขภาพฟัน ให้ความรู้ด้านทันตแพทย์ แจกยาสีฟัน แปรงสีฟัน ไหมขัดฟัน , ให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ตรวจวิเคราะห์เครื่องสำอาง , ให้ความรู้เรื่องสมุนไพร นวดเพื่อการรักษา คอ บ่า ไหล่ และการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ยาคุม และป้องกันเห็บหมัดสัตว์เลี้ยงสุนัขและแมว ซึ่งครั้งหน้าโครงการดังกล่าวจะไปให้บริการที่เคหะเทพประสิทธิ์ ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ตั้งแต่ เวลา 9.00น.-12.00น. …………