แบ่งปัน

รพ.กรุงเทพพัทยา ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ปีจอ 2561 ด้วยการเนรมิตบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีนพร้อมมอบของขวัญ ชุดอาตี๋อาหมวยให้ทารก พร้อมของขวัญแก่ผู้ใช้บริการ

ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา นพ.สุรชัย คำภักดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาพร้อมคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ ได้จัดงานต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ปีจอ 2561 ด้วยการเนรมิตบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีนพร้อมมอบของขวัญแทนความปรารถนาดีให้กับผู้ใช้บริการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

เนื่องด้วยตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจีน ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนมีความเชื่อที่ปฏิบัติกันมาหลายอย่าง เช่นการไหว้บรรพบุรุษและเทพเจ้า การทำความสะอาดบ้านเรือน การปฏิบัติตัวให้เกิดมงคล การทำจิตใจให้แจ่มใสมีความสุขเพื่อเป็นสิริมงคลที่ดีสำหรับปีที่กำลังจะมาถึง ฯลฯ ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญจึงได้เนรมิตบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีนภายในโรพยาบาลด้วยการประดับประดาสัญลักษณ์สีแดง สีทองและการแต่งกายชุดกี่เพ้า ซึ่งเป็นสีแห่งความมงคลแทนความหมายถึง ความโชคดี ร่ำรวย อายุยืน พร้อมจัดให้มีการบรรเลงเพลงจากดนตรี “กู่เจิ้ง” ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีโบราณของจีน เพื่อให้ผู้เข้ารีบบริการได้มีความรู้สึกที่ดี มีอารมณ์ผ่อนคลายและเกิดสิริมงคล นอกจากนั้นยังมอบของขวัญแทนความปรารถนาดีจากทางโรงแรมแกรนด์มิราจบีช รีสอร์ท พัทยา เป็นกล่องสีทอง มีเหรียญจีนโบราณ 9 เหรียญห้อยประดับ โดยภายในกล่องบรรจุชอคโกแล็ต เพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้เข้าใช้บริการ เพื่อแทนการขอบคุณพร้อมอวยพรส่งความสุข ความสำเร็จ ความเจริญรุ่งเรือง

พร้อมกันนี้ยังร่วมแสดงความยินดีแก่ทางแผนกทารกแรกเกิด โดยได้มอบชุดอาตี๋น้อย อาหมวยน้อย ด้วยการมอบชุดแรกเกิดที่มาคลอดที่โรงพยาบาลในช่วงวันที่ 14-16 ก.พ.61  เพื่อแทนคำขอบคุณ คุณพ่อคุณแม่ที่ไว้วางใจให้โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยาได้ดูแลอย่างดี