แบ่งปัน

ผู้ว่าฯ ชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตำบลบางพระ มอบสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ล้มทับบ้าน และหลังคาปลิวหาย  ได้รับความเดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน  พร้อมระดมกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลและทหาร เข้าซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ก่อนจะเยียวยาและชดเชยต่อไป

จากกรณีพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 ,2 ,3 และ หมู่ 10 บางส่วนในพื้นที่เทศบาลตำบลบางพระ  และ หมู่ 10 บ้านหินเพิง  ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ   อำเภอศรีราชา  จังหวัดชลบุรี    ได้รับความเสียหายกว่า  100  หลังคาเรือน  โดยมีบ้านบางหลังถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือน และ บางหลังคาเรือนถูกลมพัดหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (18  มี.ค.)

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่  19 มี.ค. 61  นาย ภัครธรณ์  เทียนไชย   ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี    พร้อมนายนิติ  วิวัฒน์วานิช  นายอำเภอศรีราชา ,เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ ,นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,ตำรวจศรีราชา ,ทหาร คสช.อำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร  ได้นำสิ่งของ ประกอบด้วย ถุงยังชีพ ,ผ้าห่ม ,น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้

นาย ภัครธรณ์   กล่าวว่า  ตนได้ลงมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางพระที่ได้รับความเสียหายและความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อน ทำให้บ้านพังเสียหายในครั้งนี้  โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่า   ในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ ได้รับความเสียหายจำนวน 88  หลังคาเรือน    นอกจากนั้นในพื้นที่เทศบาลตำบลบางพระ ก็ได้รับความเสียหาย จำนวน 89  หลังคาเรือน ซึ่งมีบางหลังเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก และบางหลังก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยตนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำสิ่งของมามอบให้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

สำหรับการซ่อมแซมบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายนั้น ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ(อบต.) และ นายกเทศมนตรีตำบลบางพระ ได้ตั้งงบประมาณในการซ่อมแซมไว้แล้ว และบางหลังได้มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาล, อบต. และทหารจากกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 บางพระ เข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายไปบ้างแล้ว และจะทยอยซ่อมอย่างต่อเนื่อง เพราะเสียหายจำนวนมาก และหลังจากนี้จะเยียวยาชดเชยต่อไป