แบ่งปัน

16_05_10-09_49_46 16_05_10-09_49_55 16_05_10-09_50_01

กู้ภัยน้ำใจงาม ล้อมรั้วกันอุบัติภัย ทุ่มเทแรงใจช่วยคนรถเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุโรงพัก สภ.สัตหีบ มีการรับแจ้งพบ รถเก๋ง โตโยต้า อัสติส สีชมพู ทะเบียน 5กข-3904 กรุงเทพมหานคร ไร้คนขับ จอดดับเครื่องเปิดไฟขอทาง อยู่ช่องทางขวา เส้นทางพัทยา-สัตหีบ บริเวณทางยูเทินหน้าโรงเรียนเลิศปัญญา ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เบื้องต้น สายตรวจตู้ยามบ้านเตาถ่าน ได้รุดไปตรวจสอบ

ต่อมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้วิทยุขอสนับสนุนกำลังลูกข่ายใกล้เคียงช่วยตรวจสอบ และสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงไม่กี่นาทีหลังสิ้นเสียงวิทยุ ลูกข่ายกู้ภัยซึ่งล้วนเป็นเด็กวัยรุ่นที่เป็นอาสาสมัคร ได้นำรถยนต์ 2 คัน ลูกข่ายรวม 5 นาย จอดสกัดกั้นปิดหัวท้าย พร้อมเปิดสัญญาณไซเรน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ส่งสัญญาณให้รถที่สัญจรผ่านช่วงลงเนินได้ชะลอความเร็ว และเลี่ยงช่องทาง อยู่นานกว่า 30 นาที

น.ส.มติมล ราชประชา อายุ 40 ปี ได้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถ พร้อมชี้แจงเรื่องรถเสีย เครื่องยนต์ดับอย่างไร้สาเหตุ ด้วยความเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว จึงทิ้งรถจอดเปิดไฟขอทาง ก่อนจะวิ่งไปตามคนมาช่วย หนุ่มๆ กู้ภัยจึงไม่รีรอขันอาสาตรวจสภาพเครื่องยนต์ สาเหตุขั้วแบตเตอรี่หลวม จึงซ่อมเสร็จใช้งานได้ ก่อนส่งมอบคืนเจ้าของ ทำเอา น.ส.มติมล รู้สึกปลาบปลื้มใจ ยกมือไหว้แสดงการขอบคุณ หนุ่มๆกู้ภัยที่มาให้การช่วยเหลือ และนี่คงเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม ที่หนุ่ม ๆ อาสากู้ภัยเหล่านี้ ได้สละเวลาเพื่อช่วยเหลือส่วนรวม ไม่ให้เกิดอุบัติภัยซ้ำซ้อนบนท้องถนน และช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุทุกเมื่อ แม้ไม่มีการร้องขอ

                ณัฐภูมินทร์ / พัชรพล ปานรักษ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี