แบ่งปัน

ดีเจรุ่นเดอะ วอล์กกิ้งสตรีทพัทยา ขอเศษอาหารจากร้านค้านำไปเลี้ยงดูเจ้าตูบไร้บ้านกว่า 50 ชีวิตให้อิ่มท้อง เผยทำมานานหลายปีหวังแค่แบ่งปันช่วยเหลือสัตว์ผู้ตกยากที่สังคมไม่มองให้อิ่มแค่มื้อหนึ่งก็ยังดี ปิ๊งไอเดียมีตติ้งคนรักสุนัขจรจัดนัดหมายพูดคุยทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์

วันนี้ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลว่า มีดีเจในวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา ที่เป็นคนใจบุญต่อสัตว์จรจัดทั้งหมาและแมว โดยแต่ละวันหลังจากเลิกงานเปิดเพลงในสถานบันเทิงแล้วจะเดินขอเศษอาหารเพื่อนำไปให้สุนัขจรจัดในละแวกบ้านพักย่านเทศบาลเมืองหนองปรือ ช่วงซอยพรประภานิมิตร 12-15 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบริเวณหลังตลาดโชคชัย ซึ่งเป็นที่ว่างจำนวนหลายไร่ มีสุนัขจรจัดอาศัยอยู่กว่า 50 ตัว พบนายมาโนช พึ่งยอด อายุ 48 ปี หรือดีเจเอ๋ กำลังให้อาหารสุนัขบริเวณดังกล่าวอยู่ โดยพบว่ามีการจัดพื้นที่ให้อาหารอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย หลังจากดีเจเอ๋ส่งสัญญาณ สุนัขก็จะทยอยออกมากินอาหารด้วยท่าทางมีลักษณะตื่นกลัวเล็กน้อย

จากการพูดคุย ดีเจเอ๋ เล่าว่าหลังจากเลิกงานก็จะขอเศษอาหารตามร้านที่รู้จักและกลับบ้านมาพักผ่อน ตื่นมาช่วงเย็นก่อนออกไปทำงานก็จะตระเวนให้อาหารสุนัขบริเวณดังกล่าว ซึ่งแบบนี้ทุกวันและทำมาหลายปี จนเป็นความเคยชินและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพราะอยากช่วยเหลือสังคม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมส่วนใหญ่มองข้าม และสงสารสุนัขจรจัดเหล่านี้ที่เลือกเกิดไม่ได้ แค่มีอาหารได้กินอิ่มแค่มื้อหนึ่ง ซึ่งเราทำได้ก็ทำเรื่อยมา

ปกติก็มีคนมาคอยให้อาหารสุนัขจรจัดบริเวณดังกล่าว และมีคุณหมอมาช่วยนำยามาช่วยด้วย ตรงนี้ถือว่าเรามาช่วยอีกแรงหนึ่ง ส่วนตัวมองว่าสุนัขจรจัดเหล่านี้ไม่ได้เป็นปัญหาของสังคม ถ้าเราช่วยกันคนละเล็กละน้อย ช่วยกันควบคุมปริมาณ ปัญหาสุนัขจรจัดก็จะลดลง บางคนพอเลี้ยงเบื่อก็นำมาทิ้ง สุนัขจรจัดก็ไม่ต่างกับสุนัขพันธุ์ต่างประเทศ แถมยังมีความเชื่องมากกว่าด้วย

อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ทำหมันเพื่อควบคุมปริมาณสุนัขจรจัดไม่ให้ขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนไปมากกว่านี้ ส่วนตัวแล้วมีความคิดที่จะนัดหมายพบปะพูดคุยกับกลุ่มหรือชมรมคนรักสุนัขจรจัด พร้อมสัตวแพทย์ในการทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมและสาธารณะประโยชน์ร่วมกันต่อไปด้วย….]