แบ่งปัน

ชายตาบอดพลัดตกจุดชมวิวป้ายพัทยาซิตี้เจ็บ
ภาพเหจุการณ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และกำลังอาสาสมัครเร่งช่วยชายตาบอดที่ตกจากจุดชมวิวลงไปในป่าที่มีความสูงกว่า 15 เมตร ขึ้นมาอย่างทุลักทุเล รายนี้เปิดเผยเวลา17.00 น. ( 30 ส.ค. 61 )เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถพยาบาล และกำลังอาสาสมัครเร่งตรวจสอบและช่วยเหลือคนตกเขาหลังได้รับแจ้ง เหตุเกิดบริเวณจุดชมวิวป้ายเมืองพัทยาซิตี้บนเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา


ในที่เกิดเหตุเป็นจุดชมวิวบนเขาดังกล่าวเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบพบว่ามีชายตกลงไปประมาณ 15 เมตร ตรวจสอบพบเพียงเห็นแค่ขาทั้งสองข้างผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาจึงใช้เชือกผูกกับเสาบริเวณจุดชมวิว ก่อนต่ายลงไปช่วยเหลือคนเจ็บที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งในเบื้องต้นเป็นชายตาบอด อายุประมาณ 55-60 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายคนเจ็บจากด้านล่างขึ้นมาด้านบน ก่อนทำการปฐมพยาบาลแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลทำการรักษา

   
ในเบื้องต้นคนเจ็บยังให้การอะไรไม่ได้ ส่วนสาเหตุนั้นยังวไม่ทราบแน่ชัดว่าชายตาบอดได้เดินมาบริเวณดังกล่าวได้อย่างไร และตกลงไปได้อย่างไร และตกไม่นานหรือยังเพราะช่วงก่อนมาพบว่ามีคนตกลงไป ซึ่งทราบว่ามีคนทำความสะอาดบริเวณดังกล่าวซึ่งไม่แน่ในว่าเป็นเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาหรือไม่เห็น แล้วแจ้งประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นมาดูและได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าชายตาบอดเป็นชายเร่รอน และตกลงไปนานหลาย ชม.จึงมีคนมาเห็น