แบ่งปัน

รวบหนุ่มลักทรัพย์ชาวไอร์แลนด์ภายในห้องพัก
เมื่อเวลา 10.30 น.( 18 ก.ย. )พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายโยทิน พุทธประดิษฐ อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง 1.คอมพิวเตอร์แทปเลต ยี่ห้อแอปเปิ้ลไอแพด สีเงิน จำนวน 1 เครื่อง 2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีทอง จำนวน 1 เครื่อง ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.409/2561 ลงวันที่ 17 ก.ย.61ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน”


นอกนั้นยังพบสารเสพติดในตัวจึงส่งดำเนินคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 14 ก.ย.61 เวลา 00:30 น. Mr.William Joseph อายุ 70 ปี ชาวไอร์แลนด์ (ผู้เสียหาย) ได้นอนหลับอยู่ภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยจอมเทียน 5 ต่อมาเวลา 07:30 น.ผู้เสียหายได้ตื่นนอนพบว่าภายในห้องของตนถูกรื้อค้น และมีทรัพย์สินหายไปคือ 1.คอมพิวเตอร์แทปเลต ยี่ห้อแอปเปิ้ลไอแพด ราคาประมาณ 10,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง 2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ราคา 5,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง 3.เงินสด 2,000 ยูโร จึงเดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือ นายโยทิน พุทธประดิษฐ อายุ 36 ปี ซึ่งเช่าพักอาศัยอยู่ภายในโรงแรมเดียวกัน แต่คนละห้อง โดยหลังเกิดเหตุนายโยทินฯ ได้หลบหนีไป จึงได้ทำการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยาในข้อหา“ลักทรัพย์ในเคหะสถาน”


ต่อมาวันที 17 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายโยทินฯ ได้ขณะเดินอยู่ภายในถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาใต้ เมื่อนำตัวมาสอบสวนได้รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้องพักเลขที่ B2 โรงแรมจีไอ เกสต์เฮ้าส์ จริง หลังได้ทรัพย์สินแล้วได้นำคอมพิวเตอร์แทปเลต ยี่ห้อแอปเปิ้ลไอแพด ไปซุกซ่อนไว้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ชุมชนยายเหลา ซอยกอไผ่พัทยาใต้ และนำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ไปฝากขายที่ร้านรับซื้อขายฝากโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งแถวพัทยาใต้ นอกจากนี้เมื่อตรวจปัสสาวะนายโยทินฯ พบว่ามีสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีต่อไป
นอกจากนั้นตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง 1.เคยถูกจับกุมคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่ สน.โชคชัย กทม. ปี 2552 2.เคยถูกจับกุมครอบครองและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ปี 2555