แบ่งปัน

จากการประกาศเตือนกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในช่วงวันที่ 29 กันยายน – 1 ตุลาคม 2561 ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกจะ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า


ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้ว ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง


ล่าสุดคืนวันที่ 30 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีฝน และลมกระโชกแรง ในพื้นที่ และได้รับกระทบจากกระแสลม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่บริเวณถนนสายทุ่งกลม-ตาลหมัน พื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโคล่นจนขวางถนน และถนนเส้นดังกล่าวมีแสงสว่างส่องทางไม่เพียงพอ จนมีชาวบ้านได้มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถที่ขับผ่าน เกรงอาจจะมองไม่เห็นแล้วอาจทำให้เกิดอุบัติได้
ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองหนองปรือได้ดำเนินการนำเลื่อยยนต์ตัดกิ่งและลำต้นที่ขวางถนนออก เพื่อให้ประชาชนที่ใช้ยานพาหนะสามารถใช้ถนนได้ตามปกติ