แบ่งปัน

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เสนอข่าว พ่อของ นทท.ราย Mr.Dennis Wielaard สัญชาติเนเธอแลนด์ ประกาศตามหาลูกชายที่หายไปหลังลูกชายเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่า ประเทศไทย
ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยง( 21 ต.ค.61 )พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. และ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.ชลบุรี ได้ ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า Mr.Dennis Wielaard ได้แจ้งที่พักอาศัยที่ รร.Nonze Sleep Eat Drink Pattaya เลขที่ 183/6 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบที่ รร.ดังกล่าว และพบว่า Mr.Dennis Wielaard ได้เข้าพักอาศัยครั้งแรกเมื่อวันที่ 14-15 ต.ค.61 และครั้งที่สองเมื่อวันที่ 17 ต.ค.61 จนถึงปัจจุบัน


จากการสอบถามพูดคุยทราบว่า ครั้งแรก Mr.Dennis Wielaard มีโปรแกรมไปท่องเที่ยวเกาะเต่า และทางบิดาก็ทราบว่าตนเองจะมาท่องเที่ยวเกาะเต่า แต่เมื่อมาถึงตนเองได้เปลี่ยนแปลงโปรแกรมการท่องเที่ยวไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนมาท่องเที่ยวที่เมืองพัทยา แต่ไม่ได้แจ้งให้ทางบิดาที่อยู่สเปนทราบทางบิดาจึงติดต่อตนเองไม่ได้จึงได้ประกาศลงโลกโซเซียล


ส่วนด้าน น.ส.วราภรณ์ จันทะไทย แจ้งว่าเป็นเพื่อนกับ Mr.Dennis Wielaard ตลอดเวลาที่ Mr.Dennis Wielaard ท่องเที่ยวอยู่ในพัทยาไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งนี้ ทาง Mr.Dennis Wielaard ได้ติดต่อทางมารดาและสถานฑูตเนเธอแลนด์ประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ทราบเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณและขอโทษทาง จนท.ตำรวจ ที่ทำให้เกิดความเป็นห่วง
หลังจากนั้นได้พา Mr.Dennis Wielaard เดินทางเข้าไปในกรุงเทพเพื่อไปพักและรอเดินทางกลับประเทศเนเธอแลนด์ต่อไป