แบ่งปัน

สาวพัทยากว่า 10 ราย โร่แจ้งความหลังถูกท้าวแชร์ออนไลน์หลอกร่วมลงทุนก่อนเชิดเงินหนี มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายรวม 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 8 พ.ย.61 น.ส.ผุสดี งาเนียม อายุ 29 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ดรันภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป.สภ.บางละมุง หลังถูกท้าวแชร์ออนไลน์หลอกร่วมลงทุนแล้วเชิดเงินหนีหลบหนี

น.ส.ผุสดี งาเนียม เปิดเผยว่า ท้าวแชร์รายนี้ชื่อ น.ส.นพวรรน จันทร์นิภา อายุ 21 ปี ซึ่งมีผู้ช่วยคือ น.ส.ผกาแก้ว กายแก้ว อายุ 21 ปี โดยพฤติกรรมท้าวแชร์รายนี้จะกระทำการ 2 ลักษณะ คือเปิดวงแชร์ออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊คและกรุ๊ปไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ส่วนอีกแบบจะเป็นการเปิดร่วมระดมทุน ซึ่งผู้ลงทุนจะได้ดอกเบี้ยตามวันเวลาที่กำหนด โดยผู้ก่อเหตุกระทำการลักษณะนี้มานานนับปี มีทั้งคนได้เงินคืนและไม่ได้คืน ซึ่งในวันที่ 18 ต.ค.61 ที่ผ่านมา น.ส.นพวรรน ท้าวแชร์ได้เปิดเผยผ่านทางกลุ่มแชทว่า ไม่สามารถนำเงินมาคืนได้ เนื่องโดนโกงจากการลงทุนเช่นกัน ทำให้มีผู้เสียหายไม่ได้รับเงินคืนกว่า 60 ราย ส่วนใหญ่เป็นหญิงสาวนักเรียนนักศึกษาไปจนถึงวัยทำงาน สูญเงินตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลายแสนบาท รวมมูลค่าความเสียหายขณะนี้ประมาน 2 ล้านบาท

เบื้องต้น จากการพูดคุยไกล่เกลี่ย น.ส.นพวรรน ท้าวแชร์ยินดีชดใช้เงินคืนให้ผู้เสียหายรายละ 57 บาท ต่อเดือน ก่อนท้าวแชร์รายนี้จะหลบหนีไปและขาดการติดต่อไปในที่สุด ส่วน น.ส.ผกาแก้ว ผู้ช่วยยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง แต่บอกเพียงว่า “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย”

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องทุกข์ และสอบปากคำผู้เสียหายโดยระเอียด พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป..