แบ่งปัน

รองแม่ทัพภาคที่ 1 ส่งมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสให้กับพลทหารที่หลังจับได้ใบแดงแล้วร้องไห้ แล้วพูดว่า’ใครจะดูแลยาย’ พร้อมเตรียมร่วมกับเอกชนปรับปรุงสวนหย่อมทั่วกรุงเทพสร้างความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น

พลตรีสันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ที่ชุมชนสุภัทรภิบาล เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ให้กับพลทหารศักดิ์ฤทธิ์ ศรีสุนทร ตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ตามชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร

พลตรีสันติพงศ์ ธรรมปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า โครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาสซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง กองทัพภาคที่ 1 กับ กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยงรางกูรในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่างๆเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาศในชุมชนแออัดเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้พักอาศัยในชุมชนแอออัด


พลตรี รังษี กิติญาณทรัพย์ ที่ปรึกษากล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้และด้อยโอกาส ถือว่าเป็นหลังแรกที่ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 61 แล้วจะมีการดำเนินการต่ออีกทั่วทั้งกรุงเทพมหานครเป้าหมายกว่า 1,000 ครัวเรือน นอกจากนี้แล้วทางสวนนงนุชจะมาร่วมดำเนินการปลูกสวนหย่อมในแหล่งชุมชนต่างๆตามพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ที่เจ้าของไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ปล่อยรกร้างเพื่อให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันตามเป้าหมายโครงการ
สำหรับพลทหารศักดิ์ฤทธิ์ นั้นเป็นข่าวดังไปทั่วหลังมีคนถ่ายคลิปหลังจับได้ใบแดงแล้วร้องไห้ แล้วพูดว่า’ใครจะดูแลยาย’ โดยพลทหารศักดิ์ฤทธิ์เป็นผู้หารายได้ให้กับครอบครัว ประกอบอาชีพรับจ้าง เป็นพนักงานธุรการ บริษัทอุปกรณ์ไฟฟ้า มีรายได้วันละ 300 บาท ส่วนป้ากับยายช่วยกันร้อยพวงมาลัย แล้วให้ยายไปขายบริเวณเซเว่น อีเลฟเว่น รายได้วันละประมาณ 200 บาท พลทหารศักดิ์ฤทธิ์ เคยทำงานอยู่ที่สำนักพระราชวัง ฝ่ายสนมมีหน้าที่ในการรับเสด็จ แต่ถูกให้ออก เนื่องจากยังไม่ผ่านการตรวจเลือกทหารและบัตรเขียวถูกยกเลิก…