แบ่งปัน

นักปั่นจักรยานวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขท่อระบายน้ำหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับนักปั่น

ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากกลุ่มนักปั่นจักรยานของอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากที่มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนใหม่บริเวณหนองไม้แก่น ต.หนองปรือ อ.บางละมุง นั้นบริเวณช่วงปากซอย หนองไม้แก่น 21 นั้นมีการนำเหล็กเพื่อระบายน้ำเป็นทางยาวทำให้จักรยานประเภทเสือหมอบล้อสามารถตกลงไปทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กมีการปรับปรุงใหม่ทั้งสายโดยใช้งบ อบจ.ชลบุรี แต่ว่าตรงท่อระบายน้ำนั้นมีรูเป็นทางยาว รถจักรยานที่เป็นเสือหมอบที่มีล้อเล็ก ล้อสามารถตกลงไปได้

นายวันชัย แสนงาม ประธานชมรมจักรยานอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ถนนสายดังกล่าวนั้นทาง อบจ.ได้นำงบประมาณมาลงโดยทุกอย่างดีหมด แต่ในเรื่องการปั่นจักรยานนั้นเมื่อเห็นตรงท่อนั้นคนที่ปั่นไม่เป็นและผู้ไม่รู้เส้นทางจะทำให้รถตกก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุจะทำให้นักปั่นบาดเจ็บได้ อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก้ไขเพราะเป็นห่วงผู้ปั่นจักรยานมือใหม่และคนที่ไม่เคยใช้เส้นทางจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ด้าน นาย วินัย  อินทร์พิทักษ์ สจ.เขตอำเภอบางละมุง  ลงมาตรวจสอบพื้นที่ตามที่ได้รับการร้องเรียนมาโดยกล่าวว่าถนนสายดังกล่าวตนได้นำงบประมาณมาแก้ไขถนนดังกล่าว โดยทางเทศบาลตำบลหนองปรือเป็นคนออกแบบ ส่วนหนึ่งมีการท่อเพื่อระบายน้ำ โดยจากการตรวจสอบนั้นพบว่าท่อดังกล่าวเกิดอันตรายได้แต่ยังไงก็ตามผู้รับเหมาก็ต้องทำตามแบบที่เขียนไว้ให้ถูกต้องไม่สามารถแก้ไขได้ ก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปั่น ปั่นจักรยานเอียงตัวก่อนอย่าปั่นตรงเพราะอาจเกิดอันตรายได้ ในเบื้องค้นนั้นได้ปรึกษากับทางเทศบาลไว้แล้ว สรุปว่าเมื่อทางเทศบาลรับงานแล้วก็จะเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้กับพี่น้องนักปั่นต่อไป…