แบ่งปัน

สมาคม YWCA.กรุงเทพฯศูนย์พัทยา จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน ต่อยอดการศึกษาเยาวชนไทย ประจำปี2561 ก้าวสู่ปีที่ 29 รวม 295 คน ในโครงการครอบครัวอบอุ่น
ที่โรงแรมไดอาน่าการ์เด้น รีสอร์ท พัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน ในโครงการครอบครัวอบอุ่นประจำปี 2561 ของสมาคม YWCA.กรุงเทพฯศูนย์พัทยา โดยมี นางสาวไพรชิตร เจตะภัย ประธานคณะกรรมการสมาคม YWCA.(ไว.ดับยู.ซี.เอ.) กรุงเทพฯ ศูนย์พัทยา พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกให้การต้อนรับ และมี นางโสภิญ เทพจักร ผู้บริหารโรงแรมเครือไดอาน่ากรุ๊ป ร่วมมอบทุนการศึกษา


นางสาวไพรชิตร เจตะภัย ประธานคณะกรรมการสมาคม YWCA. (ไว.ดับยู.ซี.เอ.) กรุงเทพฯ ศูนย์พัทยา กล่าวว่า โครงการครอบครัวอบอุ่น เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันก้าวสู่ปีที่ 29 ในการมอบทุนการศึกษา โดยตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาเด็กเยาวชนควรจะได้รับการศึกษาในวัยอันควร เพื่อที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและประเทศชาติในอนาคต ในการดำเนินโครงการนั้นทางโรงเรียนแต่ละแห่งได้พิจารณาความเหมาะสมโดยคัดคุณสมบัตินักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนเพื่อรับทุน

     
สำหรับในปีการศึกษา 2561 ได้มีผู้อุปถัมภ์ที่ช่วยเหลือทุนการศึกษาทั้งรายบุคคลในนามสโมสร ชมรม รวมทั้งสิ้น 100 ราย ภาครัฐและเอกชนที่เข้าร่วม รวมทั้งมีใจบุญมีจิตศรัทธาร่วมบริจาคกันอย่างมากมาย โดยนักเรียนที่เข้ารับมอบทุนในครั้งนี้มีตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาและอุดมศึกษา รวมทั้งสิ้น 48 โรงเรียน 3 สถาบัน รวมนักเรียนและนักศึกษาทั้งสิ้น 295 คน