แบ่งปัน

วันนี้ 12 ม.ค. 62 ในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562  ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนเข้าเที่ยวชมสวนฟรี     โดยบรรยากาศมีผู้ปกครองนำบุตรหลานนับหมื่นคนแห่เข้ามาเที่ยวชม หุบเขารูปปั้นไดโนเสาร์จำลองอยู่ทุกสายพันธุ์ ที่มีความเสมือนจริงอย่างมาก ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจ ทำเอาทุกสายตาพากันอึ้งในความอลังการงานสร้างที่ทาง สวนนงนุชพัทยา ได้ทุ่มทุนสร้างให้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป

นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ได้เนรมิตดินแดนสวรรค์บนดิน สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่กว่า 1,700 ไร่ ให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยแนวคิดสรรสร้างความแปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่เด็กและเยาวชนในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2562 ที่ได้มาสัมผัสกับสวนนงนุชพัทยา ซึ่งเป็นสวนสวยระดับทอปเท็น (1 ใน 10 ) ของโลก และจะเป็นสวนไดโนเสาร์ อันดับ 1 ของโลกต่อไปในอนาคต ด้วยการให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่รักธรรมชาติและรักสัตว์ พร้อมทั้งบันทึกภาพสวนสวยและไดโนเสาร์ ที่ได้บรรจงปั้นออกแบบให้สมจริงแล้วกว่า 145 สายพันธุ์ จำนวนกว่า 500 ตัว เสมือนให้เด็กๆ ได้ย้อนคืนสู่ยุคไดโนเสาร์อีกครั้ง พร้อมทั้งได้ศึกษาเรียนรู้ถึงประวัติของไดโนเสาร์แต่ละชนิด และเก็บภาพเหล่านี้ไว้ในความทรงจำเพื่อจะได้ถ่ายทอดให้กับรุ่นลูกรุ่นหลานของเขาต่อไปในอนาคต และที่สำคัญ จะเป็นจุดเริ่มต้นของเด็กๆ และเยาวชนที่ให้รักสัตว์และธรรมชาติและช่วยกันร่วมอนุรักษ์ให้คงอยู่ตลอดไป

นายกัมพลฯ หรือคุณโต้ง ผอ.สวนนงนุชพัทยา กล่าวด้วยความมุ่งมั่น พร้อมกับมอบสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ภายในสวนนงนุชพัยาให้เป็นของขวัญให้กับเด็กๆ และเยาวชน เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ในครั้งนี้