แบ่งปัน

จากกรณีมีคลิปเหตุการณ์ในวันก่อเหตุ ซึ่งตรงกับวันทำบุญออกพรรษา ตักบาตรเทโว ซึ่งทางวัดได้จัดกิจกรรมทำบุญออกมาเผยแพร่ในสังคมโซเชี่ยวเน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์ที่นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้เรียกนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ในฐานไวยาวัจกรวัดมาพูดคุยก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น จนชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าวไปต่าง ๆ นานา  โดยนายมาย  ไชยนิตย์  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่าทางเจ้าอาวาสวัดบุญสัมพันธ์ได้ชวนให้มาเป็นประธานในงานวันนั้นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 18 ต.ค.62 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดบุญสัมพันธ์ซึ่งบรรยากาศไม่มีทัวร์จีนเข้ามาไหว้เหมือนปกติ  มีเพียงรถทัวร์ที่มาจอดพักเท่านั้น  ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปก็มีพุทธศาสนิกชนเข้ามาไหว้และถวายสังกะฑานตามปกติ  นอกจากนั้นยังมีนายสุวัจ  รชตวัฒนกุล  รองนายกเทสมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือ  เดินทางเข้ามาพูดคุยกับพระครูใบฎีกาเชาวลิต  จตมะโล เจ้าอาวาสวัดหลังมีข่าวโดยมีความเป็นห่วง

โดยทางพระครูใบฎีกาเชาวลิต  จตมะโล เจ้าอาวาสวัด ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันที่ 22 ต.ค.62 เวลา 13.00 น. ทางพระผู้ใหญ่เช่น เจ้าคณะตำบล ,รองเจ้าคณะอำเภอ , หรือส่วนที่เกี่ยวข้องจะเดินทางมาประชุมสรุปปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ยุติปัญหาและหาแนวทางที่ดีในการแก้ไขปัญหาต่างๆ

ส่วนกรณีที่ทางนายมาย  ไชยนิตย์  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ในคลิปว่าทางเจ้าอาวาสเชิญมาเป็นประธานนั้น ทางพระครูใบฎีกาเชาวลิต  จตมะโล เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า วันนั้นทางหลวงพี่ได้คุยกับนางจำเนียร ไชยนิตย์ ภรรยาของนายก คุยเรื่องธุระ ทางด้านนางจำเนียร ก็ได้ถามหลวงพี่ว่า วันออกพรรษาเมื่อไหร่ หลวงพี่ก็ได้บอกไปว่า วันที่ 13 ตุลาคม เป็นวันออกพรรษา วันที่ 14 ตุลาคม เป็นวันตักบาตรเทโว ซึ่งในปีนี้ทางวัดบุญสัมพันธ์จะตักบาตรไวหน่อย ประมาณ 06.40 น. ซึ่งทางวัดก็ไม่ได้ติดต่อทางนายกเทศมนตรีมาเป็นประธาน

ตั้งแต่ พระครูใบฎีกาเชาวลิต  จตมะโล เข้ามาเป็นเจ้าอาวาสวัดทาง นายมาย  ไชยนิตย์  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองปรือก็ไม่ได้มาตักบาตรที่วัดเป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากติดธุระ หลังจากที่ตักบาตรเสร็จ พระสงฆ์ ก็เข้าไปที่ศาลาการเปรียญเพื่อให้ศีล ให้พรแก่ญาติโยม จากนั้นก็ฉันเพล ซึ่งวันนั้นเสร็จประมาณ 09.30 น. ซึ่งทางวัดไม่ได้รีบให้ญาติโยมออกจากวัด เพื่อมารับทัวร์ แต่อย่างใด ทัวร์จีนก็เข้าตามปรกติ ทางเจ้าอาวาสยืนวันว่า ทางวัดไม่ได้กันไว้ให้รถทัวร์จอด ทางวัดกันไว้ให้ประชาชนที่มาทำบุญในวัดก่อน ทางเจ้าอาวาสจะพูดจะเสมอว่า เราจะอำนวยความสะดวกให้ญาติโยมก่อน เพราะวัดบุญสัมพันธ์เพิ่งจะเริ่มมีทัวร์จีนประมาณ 1 ปี

อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 ต.ค.62 ทางเจ้าคณะตำบล ,รองเจ้าคณะอำเภอ จะเดินทางเข้ามาร่วมสรุปข้อพิพาษ เกี่ยวกับเรื่องทัวร์จีน เรื่องบัญชีของวัด การทำงานที่ไม่โปร่งใส ทุกสิ่งทุกอย่าง กับญาติโยม ตั้งแต่ระครูใบฎีกาเชาวลิต  จตมะโลเข้ามาเป็น เจ้าอาวาสทางวัดก็ได้ปรับปรุงพื้นที่ภายในวัด อาทิเช่น เทพื้น สร้างศาลาสวดศพเพิ่ม 2 หลัง เทพื้นโบสถ์ สร้างกุฏิพระหลังใหม่ ซึ่งทางหลวงพ่ออาจทำแล้วค้างคาไว้ เจ้าอาวาสเลยเข้ามาทำต่อจนเสร็จ