แบ่งปัน

ตำรวจเร่งหาหลักฐานคลายคดีต่างชาติเปลือยกายสวมเพียงรองเท้าผ้าใบเกยหาดพัทยา

ไม่พลาดทุกกระแสร้อนชลบุรี-พัทยา กดรับข่าว “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้
เพิ่มเพื่อน


วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา โดย พ.ต.อ.ฐนพงษ์  โพธิ์ทิ  รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชลบุรี  ลงพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา หลังโรงแรมโคซี่บีชพัทยา  ถนนเขาพระตำหนัก  ม.12  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  หลังพบศพชาวต่างชาติเปลือยกายสวมเพียงรองเท้าผ้าใบเพียงคู่เดียว  นอกเกยโขดหินบริเวณชายหาด

โดยบริเวณดังกล่าวเป็นชายหาดที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติแถบยุโรป  ส่วนบริเวณที่พบศพนั้นเป็นโขดหินมีหาดทรายสลับเพียงเล็กน้อย  ซึ่งจะเห็นหาดทรายต่อเมื่อน้ำทะเลลงเท่านั้น  ส่วนสภาพศพนอนคว่ำหน้าเปลือยกายกับโขดหินสวมเพียงรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดังยี่ห้องหนึ่ง   ตรวจสอบสภาพศพไปพบร่องรอยการถูกทำร้ายและไม่มีบาดแผล  มีเพียงบริเวณใบหน้าที่มีรอยช้ำเลือดเต็มใบหน้า  เจ้าหน้าที่จึงบันทึกบริเวณที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน  และส่งศพไปชันสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

ส่วนเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบว่ามีคนหาปลาออกหาปลาแล้วพบศพลอยน้ำใกล้จุดที่เกยดขดหินเวลาประมาณ 04.00 น.  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งช่วงเช้าและเข้าตรวจสอบซึ่งในเวลานั้นน้ำทะเลลดลง  จึงทำให้ศพต่างชาติลอยมาเกยโขดหิน  ซึ่งในเบื้องต้นส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามโรงแรม และพื้นที่ใกล้เคียง  พื้นทีระแวงที่เกิดเหตุเพื่อหาว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร  ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายเดินลงมาเดินเล่นบริเวณใกล้เคียงที่พบศพ  แล้วเกิดหน้ามืดตกลงไปในทะเล คลื่นทะเลได้พลัดไปเกยโขดหินดังกล่าว  ส่วนสภาพศพที่ไม่สวมกางเกงนั้นอาจจะสวมใส่มาแล้วตอนจมน้ำได้เกิดหลุดออกจากตัว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งหาหลักฐานเพื่อมาประกอบกับผลพิสูจน์ทางนิติเวชเพื่อจะได้ทราบสาเหตุการตายที่แท้จริง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป